Đồng lòng, thêm sức

- Công nhận dân mình rất tự giác tuân thủ khuyến cáo hạn chế ra đường. Đô thị bỗng nhiên như rộng ra khi số đông làm theo quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng. Ngay cả khi phải tạm dừng kinh doanh đột ngột để phòng dịch lây lan, các cơ sở kinh doanh cũng làm rụp rụp.

- Nhưng cũng có người lo rằng đóng cửa vậy doanh nghiệp sẽ thêm khó?

- Người kinh doanh luôn nhạy bén với thay đổi, gặp chuyện chẳng đặng đừng thì chịu mệt thêm xíu. Vì lợi ích chung, nên đâu mấy ai than thở hay trách cứ. Không mở bán được trực tiếp thì tăng cường bán trực tuyến, giao hàng tận nơi cho khách. Chỗ nào không cục cựa được thì ráng cắc củm nghỉ thêm ít bữa. Nhìn trên diện rộng, nhiều thứ vẫn duy trì thông suốt, tuy quy mô phải giảm đi.

- Cả những tiếng than phiền ở các khu cách ly cũng gần như biến mất. Sao được vậy hay hè?

- Bản thân người chưa thích ứng kịp sẽ cảm thấy bí bức. Nhưng họ nhanh chóng nhận ra bao nhiêu người đang không quản ngại ngày đêm để lo cho an toàn của cộng đồng. Bộ đội, biên phòng, y bác sĩ, nhân viên tình nguyện… vất vả trần thân để giữ cho xã hội yên ổn. Chưa tự mình cùng gánh vác được thì biết cảm thông cũng đã là sự trưởng thành trong khó ngặt.

- Thiệt mừng vì số đông đã cùng nắm tay chia cái khó. Giữ được niềm tin thì sẽ đồng lòng, thêm sức.

Tin cùng chuyên mục