Đồng hành cùng thiếu nhi TPHCM trở thành những công dân tốt

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhận xét, với các em thiếu nhi, chuyện học hành để trau dồi tri thức là rất quan trọng, song việc phát triển nhân cách cũng là một yêu cầu không thể thiếu giúp các em phát triển toàn diện và hoạt động hè góp phần không nhỏ vào mục tiêu trên. Do đó, đồng chí lưu ý trong xây dựng các chương trình sinh hoạt hè phải chú trọng đến chất lượng và sự tác động vào nhận thức của các em thiếu nhi.

Chiều 8-9, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè 2022 với chủ đề “Thiếu nhi TPHCM vui hè an toàn, bổ ích”. Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo các hoạt động hè TPHCM năm 2022 tham dự.

Báo cáo tại hội nghị, chị Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM cho biết, sau gần 2 năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19 hè năm 2022 trở lại với các nội dung, hình thức tổ chức phong phú, đa dạng hơn tại các điểm sinh hoạt hè đã góp phần đáp ứng nhu cầu, mong muốn của thiếu nhi và phụ huynh TPHCM. Từ đó thu hút đông đảo thiếu nhi tìm đến các điểm sinh hoạt.

Đồng hành cùng thiếu nhi TPHCM trở thành những công dân tốt ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THU HƯỜNG

Với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố vui hè an toàn, bổ ích”, vấn đề an toàn được thực hiện gắn với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết, các dịch bệnh theo mùa, các biện pháp đảm bảo an toàn, tránh tai nạn thương tích cho trẻ em trong khi tham gia sinh hoạt hè. Hoạt động hè cũng đã trang bị các kỹ năng thực hành xã hội, chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, con em công nhân lao động được tập trung triển khai thực hiện hiệu quả.

Đặc biệt, hè năm 2022, Thành đoàn TPHCM đã đăng cai cấp Trung ương tổ chức Liên hoan thiếu nhi 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia; đăng cai tổ chức Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022. Thành đoàn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí, sân chơi sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi TPHCM; tổ chức nhiều hoạt động nhằm trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng tự vệ, phòng chống xâm hại, kỹ năng chống đuối nước… cho thiếu nhi. Cùng với đó là các lớp năng khiếu hè, bán trú hè, đẩy mạnh các câu lạc bộ, đội nhóm…

Đồng hành cùng thiếu nhi TPHCM trở thành những công dân tốt ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tặng Bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè 2022. Ảnh: THU HƯỜNG

Các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi được đặc biệt quan tâm. Trong đó, ngoài các chương trình trao tặng học bổng, nội dung sinh hoạt hè năm nay còn lồng ghép các hoạt động tuyên truyền dịch bệnh; tổ chức tư vấn dinh dưỡng, khám sức khoẻ hậu Covid-19 cho các em. Ngoài ra, trong chiến dịch tình nguyện, Thành đoàn TPHCM đã xây dựng, nâng cấp 47 khu sinh hoạt thể dục thể thao trong cộng đồng, sân chơi thiếu nhi, khu sinh hoạt thể dục thể thao… phục vụ thiếu nhi và người dân. 

Điểm mạnh hè năm nay là các đơn vị đã tập trung đẩy mạnh, hình thành các điểm sinh hoạt hè tại các khu chung cư, khu lưu trú văn hoá, khu nhà trọ đông công nhân. Qua đó, tạo điều kiện mở rộng diện thiếu nhi được tiếp cận với hoạt động hè, chăm lo tốt hơn cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức biểu dương những kết quả mà Thành đoàn và các cơ sở trực thuộc đã đạt được trong đợt hoạt động hè năm 2022. Theo đồng chí, thiếu nhi là tương lai của đất nước. Chăm lo cho các em thiếu nhi cũng là chăm lo cho sự phát triển của đất nước.

“Khi chúng ta tạo cho các em nhỏ một tuổi thơ tươi đẹp thì chắc chắn sau này chúng ta sẽ có những công dân tốt, công dân luôn sáng tạo và sống có trách nhiệm cộng đồng. Các em sẽ tiếp nối thế hệ chúng ta xây dựng TPHCM và đất nước ngày càng phát triển”, đồng chí bày tỏ và mong muốn khi triển khai các hoạt động hè, các tổ chức Đoàn phải thể hiện được sự trân trọng đối với các em nhỏ.

Đồng hành cùng thiếu nhi TPHCM trở thành những công dân tốt ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tặng Bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè 2022. Ảnh: THU HƯỜNG

 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cũng nhận xét, với các em thiếu nhi, chuyện học hành để trau dồi tri thức là rất quan trọng, song việc phát triển nhân cách cũng là một yêu cầu không thể thiếu giúp các em phát triển toàn diện và hoạt động hè góp phần không nhỏ vào mục tiêu trên. Do đó, đồng chí lưu ý trong xây dựng các chương trình sinh hoạt hè phải chú trọng đến chất lượng và sự tác động vào nhận thức của các em thiếu nhi.

Đồng chí cũng yêu cầu Thành đoàn TPHCM tập trung phối hợp với ngành giáo dục TPHCM và các địa phương quan tâm, củng cố, mở rộng đội ngũ phụ trách hoạt động hè; xây dựng chương trình chăm lo cho các em thiếu nhi cả trong năm học và những tháng nghỉ hè. Trong thực hiện các hệ thống chỉ tiêu, phải đánh giá được chất lượng của các chỉ tiêu để có giải pháp điều chỉnh, giúp các hoạt động ngày càng đi vào thực chất.

Dịp này, UBND TPHCM tặng Bằng khen cho 70 tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động hè năm 2022.

Tin cùng chuyên mục