Đồng hành cùng người dân sử dụng nước sạch

Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức vừa phát động chương trình “Đồng hành cùng người dân trong việc sử dụng nước sạch”.

Theo đó, chương trình được triển khai từ ngày 21-9 đến 31-12-2018 trên địa bàn quận Thủ Đức. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các khu vực đã có mạng lưới đường ống nước, đồng hồ nước, nhưng tỷ lệ người dân sử dụng nước ngầm còn cao. 

Với chủ đề “Hãy thay đổi thói quen sử dụng nước giếng để đảm bảo sức khỏe của bạn và gia đình”, Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức phối hợp Đoàn Thanh niên quận Thủ Đức trao tặng 2 hệ thống lọc nước uống tại vòi cho công nhân, người lao động tại Khu lưu trú Thanh niên công nhân (phường Linh Xuân) và Sân chơi Thanh thiếu nhi đình Trường Thọ (phường Trường Thọ). Việc trao tặng trụ nước uống tại vòi nhằm hỗ trợ người lao động và các em thiếu nhi có điều kiện được uống nước sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe (ảnh). 

Bên cạnh đó, các hoạt động như tuyên truyền tác hại của việc sử dụng nước giếng, nước ngầm đối với sức khỏe con người và khảo sát, đánh giá nhu cầu sử dụng nước sạch cũng đã được Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức thực hiện. Đây là chương trình nhằm thực hiện Nghị quyết của HĐND TPHCM về việc đảm bảo, duy trì chỉ tiêu 100% hộ dân trên địa bàn TP được sử dụng nước sạch. Đồng thời triển khai thực hiện Quyết định số 1242/QĐ-UBND ngày 30-3-2018 của UBND TPHCM về kế hoạch giảm khai thác nước dưới đất trên địa bàn TP đến năm 2025.

Tin cùng chuyên mục