Đóng góp 8 tỷ đồng gắn gần 11.140 thùng rác công cộng

Quận ủy Bình Tân, TPHCM vừa tổng kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 19/CT-TU của Thành ủy TPHCM về “Cuộc vận động người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 19, Quận ủy Bình Tân tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị toàn quận vào cuộc và có nhiều sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả.

Cụ thể là mô hình “xây dựng mảng xanh trên tuyến đường Bờ Sông” (phường Tân Tạo A) được doanh nghiệp, người dân đóng góp kinh phí lắp đặt thùng rác tại các tuyến đường, bờ kênh, công viên. Qua cuộc vận động, quận đã lắp đặt hơn 11.460 thùng rác, trong đó gần 11.140 thùng rác được lắp đặt từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp và người dân (tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng).

Qua 2 năm thực hiện, quận xóa 9/9 điểm đen về rác, thu gom được 424 tấn rác, trồng hàng trăm cây xanh và cải tạo 1.500m2 đất trống thành mảng xanh. Từ đó, tình hình ô nhiễm môi trường trên địa bàn quận có nhiều cải thiện, ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao.

Tin cùng chuyên mục