Động đất tại Indonesia: Ban bố tình trạng khẩn cấp trong 30 ngày

Ngày 22-11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố chính phủ nước này sẽ bồi thường cho các nạn nhân và gia đình trong trận động đất ảnh hưởng đến tỉnh đông dân nhất của nước này làm 268 người chết, hàng trăm người bị thương và mắc kẹt trong các tòa nhà sụp đổ.
Cảnh đổ nát sau trận động đất tại Cianjur, Indonesia, ngày 22-11-2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh đổ nát sau trận động đất tại Cianjur, Indonesia, ngày 22-11-2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông J.Widodo đã tới thăm thành phố Cianjur ở tỉnh Tây Java, tâm chấn của trận động đất và chỉ thị cho các đội cứu hộ ưu tiên cứu người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, khẩn cấp tiếp cận các khu vực bị đất lở cô lập. 

Theo Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB), chỉ riêng khu vực huyện Cianjur, Tây Java số người thiệt mạng trong trận động đất đã tăng lên 103 người, 151 người mất tích, 1.000 người bị thương, 7.060 người đến lánh nạn các trung tâm sơ tán và hơn 3.100 ngôi nhà bị hư hại từ nhẹ đến nặng.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang thu thập dữ liệu về các nạn nhân, mức độ thiệt hại và nhu cầu cấp thiết của những người bị ảnh hưởng. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã trở nên khó khăn hơn do các tuyến đường bị cắt đứt và mất điện ở một số khu vực miền núi, nông thôn. Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 30 ngày. BNPB đã kêu gọi cư dân Cianjur và các quận lân cận rời khỏi nhà nếu thấy không an toàn và tiếp tục cảnh giác với các dư chấn tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục