Động đất mạnh 8,2 độ Richter rung chuyển bang Alaska, cảnh báo sóng thần

Một trận động đất mạnh 8,2 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực Chiniak thuộc bang  Alaska vào sáng 23-1 giờ địa phương (chiều 23-1 theo giờ Hà Nội), khiến giới chức phải ban bố cảnh báo sóng thần. 

Động đất mạnh 8,2 độ Richter rung chuyển bang Alaska, cảnh báo sóng thần

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km và nằm cách Chiniak 256 km về phía Đông Nam. Mặc dù chưa có thông báo về số thương vong cũng như thiệt hại do động đất gây ra, hệ thống cảnh báo sóng thần Mỹ đã ban bố lệnh cảnh báo ở nhiều vùng thuộc Alaska và Canada, đồng thời khuyến cáo theo dõi chặt chẽ ở toàn bộ khu vực bờ biển phía Tây nước Mỹ. 

Trước đó cùng ngày, một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã làm rung chuyển thủ đô Jakarta khiến 8 người bị thương và gây hư hại cho ít nhất 130 tòa nhà trên hòn đảo Java đông đúc dân cư. Theo người phát ngôn cơ quan thảm họa Indonesia Sutopo Purwo Nugroho, 6 sinh viên đã bị thương nghiêm trọng và 2 người bị thương nhẹ khi mái của một trường học tại khu vực Cianjur bị sập xuống. Ngoài ra, còn 130 nhà cửa và một đền thờ bị hư hại tại các tỉnh Tây Java và Banten.

USGS cho hay tâm chấn nằm ở độ sâu 44 km, cách thủ đô Jakarta khoảng 100 km và cách thành phố Sukabumi trên đảo Java 104 km về phía Tây. Nhà chức trách đã loại trừ khả năng xảy ra sóng thần. 

Tin cùng chuyên mục