Đồng chí Trương Hòa Bình thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại chùa Chantaranansay

Ngày 26-4, tại TPHCM, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đã đến thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây Hòa thượng Danh Lung, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chư tăng chùa Chantaranansay (phường 7, quận 3).
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng chư tăng và đồng bào Kh’mer 2 tấn gạo
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng chư tăng và đồng bào Kh’mer 2 tấn gạo

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ và đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của người Kh’mer theo Phật giáo Nam Tông và đồng bào Kh’mer cả nước, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc Hòa thượng Danh Lung, chư tăng và đồng bào phật tử Phật giáo Nam Tông Kh’mer một năm mới an lành, có cuộc sống phát triển, hạnh phúc.

Đồng chí Trương Hòa Bình cho biết, từ chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng, Chính phủ khi quyết liệt chống dịch ngay từ đầu với những biện pháp hữu hiệu, đến nay chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Có được kết quả này là nhờ đã phát huy được hệ thống y tế dự phòng, cả hệ thống chính trị, quân đội, công an, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, y tế cùng vào cuộc với một quyết tâm cao nhất. Trong đóng góp chung đó của cả nước, có đóng góp của các tôn giáo nói chung, đồng bào Kh’mer và chư tăng, phật tử Phật giáo Nam Tông của cả nước nói riêng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi đồng bào cả nước tiếp tục hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần quyết liệt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 bước sang trạng thái mới vừa phòng chống dịch tốt, không để dịch bùng phát, lây lan, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân.

Hòa thượng Danh Lung phát biểu bày tỏ tình cảm và trân trọng đối với sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình. Chư tăng và đồng bào phật tử Phật giáo Nam Tông Kh’mer cộng đồng trách nhiệm với xã hội, với các cấp chính quyền để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời động viên đồng bào phật tử phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện, nâng cao đời sống và đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, đồng chí Trương Hòa Bình tặng 2 tấn gạo đến chư tăng và đồng bào Kh’mer đón tết vui tươi, hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục