Đồng chí Nguyễn Hồ Hải thăm, chúc mừng Giáng sinh Hồng y Phạm Minh Mẫn

Ngày 20-12, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2021 và Tết Dương lịch năm 2022.


Đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở tuổi 87, Hồng y Phạm Minh Mẫn khỏe khoắn, minh mẫn kể lại những câu chuyện khi mình đi học và tham gia làm việc. Theo Hồng y, tâm niệm của mình là kết nối mọi người trong tình yêu thương và bình an để góp phần xây dựng giáo hội và chung tay cùng cộng đồng xây dựng đất nước. Trong quá trình đóng góp của mình, Hồng y rất vui mừng khi đã cùng các giáo xứ tuyên truyền, vận động để mỗi ngày bớt đi tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Hồng y cũng là người kêu gọi 200 giáo xứ tại TPHCM giới thiệu, kết nối các doanh nhân lập quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên nghèo. Không chỉ trao học bổng, các giáo xứ và doanh nhân còn giới thiệu việc làm cho sinh viên khi ra trường, để các em ổn định cuộc sống. Nhiều sinh viên sau khi thành đạt đã quay trở lại giúp đỡ các lớp sinh viên đàn em khó khăn.

Trân trọng cảm ơn những đóng góp của Hồng y Phạm Minh Mẫn cùng bà con giáo dân, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc Hồng y sức khỏe, bình an. Thông qua Hồng y, đồng chí gửi lời chúc đến đồng bào giáo dân một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, năm 2021 là năm đặc biệt khi dịch Covid-19 lần thứ 4 xảy ra tại TPHCM. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố đã cố gắng kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên tổn thất vô cùng to lớn. Để đảm bảo tính mạng, sức khỏe, cuộc sống của người dân, cả nước đã chung tay hỗ trợ thành phố, trong đó có sự đóng góp của bà con giáo dân.

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, qua khó khăn mới thấy hết sự đoàn kết, chung lòng của cả dân tộc ta. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM mong muốn bà con giáo dân, quý linh mục tiếp tục có những đóng góp vì bình yên và phát triển cho thành phố trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục