Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh: "Sẽ dành thời gian cho các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em"

Chia sẻ với báo giới sau khi được Quốc hội miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, thời gian tới bà sẽ dành thời gian cho các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, sáng 6-4-2021. Ảnh: QUANG PHÚC
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, sáng 6-4-2021. Ảnh: QUANG PHÚC

Theo đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, tâm trạng bà rất thoải mái, nhẹ nhõm, nhất là khi nghe các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu ý kiến về nhiệm kỳ Chủ tịch nước, trong đó có một chút đóng góp của Phó Chủ tịch nước.

“ĐBQH đánh giá cao hoạt động của nhiệm kỳ Chủ tịch nước, tôi rất mừng”, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, hiện bà cũng nhận được nhiều lời mời tiếp tục làm việc, nhưng vẫn đang suy nghĩ. Tuy nhiên, hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, bà sẽ tiếp tục đóng góp công sức cho công tác này.

“Trong những năm qua, Hội đồng Bảo trợ đã vận động được nhiều nguồn lực để chăm lo cho trẻ em. Quỹ Bảo trợ trẻ em đã có nguồn tích lũy để lấy lãi chi cho các hoạt động vì trẻ em”, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh vui vẻ chia sẻ.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng cho biết, bà rất tin tưởng tân Chủ tịch nước cũng như Phó Chủ tịch nước tới đây sẽ làm được nhiều hoạt động xuất sắc hơn nhiệm kỳ vừa qua.

“Nhân dịp này, những ngày làm việc cuối cùng của Quốc hội khóa XIV, tôi cũng xin chúc các ĐB tái cử và cả những ĐB do yêu cầu công tác không tái cử, bằng những kinh nghiệm trong hoạt động Quốc hội của mình, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội cũng như các hoạt động của Quốc hội”, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh nói.

Được đề nghị đánh giá về những nhân sự mới, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ: “Các bạn cũng đã thấy tân Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng đều là những đồng chí được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Trung ương đánh giá tín nhiệm với số phiếu rất cao. Trong phát biểu khi nhậm chức, các đồng chí đều nói lên tâm huyết, trách nhiệm, cũng như định hướng rất rõ cho từng vị trí công tác. Tôi tin rằng, tập thể các đồng chí lãnh đạo mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất cũng như thực hiện dân chủ thực sự, huy động tối đa sự đóng góp trí tuệ của nhân dân, của tầng lớp trí thức, những người có kinh nghiệm, năng lực trong quản lý để góp phần xây dựng đất nước phát triển”.

Về những khó khăn, thuận lợi của Phó Chủ tịch nước khi là nữ giới, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ, do đặc thù hoạt động của Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước liên quan nhiều đến công tác đối ngoại, một nữ Phó Chủ tịch nước sẽ có nhiều lợi thế để tranh thủ được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế; cũng như có sự mềm mại, uyển chuyển trong hoạt động đối nội, phát huy đại đoàn kết dân tộc.

“Đối với các cán bộ nữ nói chung tôi xin chúc 5 chữ T là Trí tuệ, Tự tin, Trẻ đẹp, Tiến bộ và Thành công”, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh khái quát một cách dí dỏm.

Liên quan đến hoạt động Quốc hội, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh dành những đánh giá trân trọng đối với nhiệm kỳ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. “Đó là một nhiệm kỳ thành công. Đặc biệt, có nhiều ý kiến trong nghị trường rất sắc sảo, trong đó đại biểu nữ tham gia phát biểu chiếm tỷ lệ cao, chất lượng phát biểu rất tốt”.

Tin cùng chuyên mục