Đồng bộ hệ thống thu phí các loại hình vận tải công cộng

Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TPHCM chấp thuận chủ trương tiếp tục thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến hết tháng 12-2021 (không sử dụng ngân sách TP). 

UBND TPHCM giao Sở GTVT quyết định lựa chọn doanh nghiệp và các tuyến xe buýt phù hợp để thực hiện thí điểm, bảo đảm công khai, minh bạch. Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, đánh giá, tổng kết, báo cáo kết quả cho UBND TP sau khi kết thúc thí điểm. Trong đó, lưu ý đánh giá ưu, khuyết điểm của hệ thống, kết quả kết hợp với thùng bán vé tự động trên một số tuyến xe buýt, nghĩa vụ của nhà đầu tư sau thí điểm. Sở khẩn trương báo cáo UBND TP về kế hoạch xây dựng khung tiêu chuẩn kỹ thuật cho hệ thống vé thông minh trong giao thông công cộng trên địa bàn TP trong tháng 3.

UBND TPHCM giao Ban quản lý Đường sắt đô thị phối hợp với Sở GTVT, Tổng Lãnh sự quán Anh và Tư vấn Dự án xây dựng hệ thống vé thông minh cho giao thông công cộng TP để xây dựng phương án nâng cấp hệ thống thu phí tự động của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trước khi đưa vào vận hành. Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ mời thầu gói thầu liên quan đến hệ thống thu phí tự động của tuyến tàu điện ngầm số 2; đảm bảo triển khai thu phí tự động của hệ thống metro được đồng bộ, hiệu quả với các loại hình vận tải hành khách công cộng khác.

Tin cùng chuyên mục