Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM

Với mong muốn giúp người dân TPHCM vượt qua dịch bệnh Covid-19, người dân Xê Đăng ở huyện nghèo Tu Mơ Rông lên rẫy hái bí đỏ, bắp, chuối và vào rừng hái măng để ủng hộ.

Các em nhỏ lên rẫy cắt chuối để ủng hộ cho người dân TPHCM
Các em nhỏ lên rẫy cắt chuối để ủng hộ cho người dân TPHCM

Ngày 23-7, anh A Trung, Bí thư Huyện đoàn Tu Mơ Rông (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, để giúp đỡ người dân TPHCM vượt qua khó khăn do dịch bệnh, đơn vị đã phát kêu gọi tham gia chương trình “San sẻ yêu thường - cùng TPHCM vượt qua đại dịch Covid-19”.

Sau lời phát động của Huyện đoàn Tu Mơ Rông, người dân ở huyện nghèo Tu Mơ Rông từ già, trẻ, lớn, bé đều đồng lòng tham gia ủng hộ. Người dân lên rẫy, lên rừng hái các loại nông sản như bắp, bí đỏ, chuối, măng rừng, đu đủ, su su… để ủng hộ. Có những cháu bé từ 10 đến 12 tuổi cũng theo bố mẹ lên rẫy, rừng thu gom nông sản để ủng hộ cho bà con TPHCM.

Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 1 Nông sản người Xê Đăng ở Tu Mơ Rông ủng hộ

Chị Y Diêm (24 tuổi, xã Đắk Na, huyện Tu Mơ Rông) cho biết, khi nghe tin lời kêu gọi ủng hộ, ngày 22-7, giữa cơn mưa sáng nặng hạt, chị đội áo mưa, lưng đeo gùi lên nương để thu hoạch 2 buồng chuối, 8 quả bí. Sau đó, chị tiếp tục băng cắt qua các cánh rừng già để hái thêm 2kg măng rừng. Trưa về, dù mệt, chị tranh thủ ăn cơm vội rồi đánh xe chở số nông sản trên ra Xã đoàn để ủng hộ, với mong muốn món quà của chị sớm đến tay người dân TPHCM.

Các em nhỏ xã Đắk Na tham gia ủng hộ

Theo anh A Trung, huyện đoàn tiếp nhận ủng hộ từ ngày 21-7, dự kiến đến 24-7 sẽ kết thúc đợt 1. Sau đó, huyện đoàn sẽ tổng hợp số nông sản bà con quyên góp rồi chuyển về Tỉnh đoàn Kon Tum để đưa về ủng hộ cho người dân TPHCM. Sau gần 3 ngày kêu gọi, đã có khoảng 1 tấn nông sản được bà con mang đến ủng hộ.

Dự kiến, sau khi kết thúc đợt 1, huyện đoàn sẽ tiếp tục phát động ủng hộ đợt 2.

Nông sản được đưa đến ủng hộ

“Người dân Tu Mơ Rông hầu hết là người đồng bào Xê Đăng với cuộc sống còn khó, hộ nghèo còn nhiều. Khi nghe tin dịch bệnh gây khó khăn cho người dân TPHCM, cộng với lời kêu gọi, người dân đã tham gia ủng hộ hết mình. Nông sản bà con đến ủng hộ đều là sản phẩm do người dân trồng hoặc lên rừng hái về. Tuy giá trị không lớn nhưng nó thể hiện tình cảm của bà con Xê Đăng ở vùng cao này”, anh A Trung nói.

Dưới đây là hình ảnh do Huyện đoàn Tu Mơ Rông cung cấp:

Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 4 Người dân ủng hộ bầu
Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 5 Người dân ủng hộ bí đao
Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 6 Lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM
Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 7 Đủ loại nông sản được đồng bào Xê Đăng gửi ủng hộ người dân TPHCM
Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 8 lên rẫy hái bí đỏ để ủng hộ
Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 9 Hái đu đủ ủng hộ người dân TPHCM
Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 10 Các em nhỏ ủng hộ chuối
Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 11 Em nhỏ ủng hộ bí đỏ
Đồng bào Xê Đăng lên rừng hái măng ủng hộ người dân TPHCM ảnh 12 Bí đỏ và măng rừng được người dân hái mang ủng hộ

Tin cùng chuyên mục