Đồng bào A Lưới tích cực tham gia hiến máu cứu người

Ngày 5-10, "Ngày hội hiến máu tình nguyện" năm 2021 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên – Huế) phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế được tổ chức tại nhà Văn hóa trung tâm huyện A Lưới.


Kết quả, 372 người là cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, giáo viên và đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện A Lưới tình nguyện hiến máu.

Trong đó, 164 người hiến máu với thể tích 350ml và số còn lại hiến với thể tích 250ml; có nhiều người hiến máu từ 30 đến 36 lần; người ít tuổi nhất là 18 tuổi và người lớn tuổi nhất là 60 tuổi; đặc biệt, có gia đình cả gia đình 5 người cùng đi hiến máu.

Đồng bào A Lưới tích cực tham gia hiến máu cứu người ảnh 1
Đồng bào A Lưới tích cực tham gia hiến máu cứu người ảnh 2 "Ngày hội hiến máu tình nguyện" tại huyện A Lưới nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp nhân dân 

Được biết, Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị cung cấp máu cho Bệnh viện Trung ương Huế và các bệnh viện tại Thừa Thiên – Huế và một số tỉnh, thành miền Trung nên cần có tối thiểu 4.500 đơn vị máu/tháng, song do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hiện nay chỉ tiếp nhận được khoảng gần 2.000 đơn vị máu/tháng. Việc thiếu máu đã gây ra nhiều khó khăn cho công tác cấp cứu và điều trị các bệnh nhân tại bệnh viên. 

Tin cùng chuyên mục