Dồn sức tổng lực cho đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Đồng chí Trần Lưu Quang đề nghị các cấp ủy Đảng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp cần sâu sát, chủ động, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch tại đơn vị mình; tập trung vào thực hiện đợt thi đua 200 ngày, từ ngày 8-3 đến ngày 23-9, để phục vụ cho Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Sáng 26-2, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020 và phát động đợt thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Tham dự có đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM và đại diện lãnh đạo cấp ủy các đảng bộ trong khối.

Dồn sức tổng lực cho đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp ảnh 1 Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: HOÀI NAM
Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá công tác Đảng năm 2019 và thảo luận, giới thiệu những kinh nghiệm, mô hình hay, những kết quả trên các mặt công tác tại một số tổ chức cơ sở Đảng tiêu biểu trong khối.
Trong đó, nổi bật có kết quả chỉ đạo cải cách hành chính và quy chế dân chủ cơ sở ở Đảng bộ Thanh tra thành phố; một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng tại Đảng bộ Sở Tư pháp; lãnh đạo công tác tổ chức cán bộ đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch ở Đảng bộ Sở Xây dựng…
Về chương trình công tác năm 2020, hội nghị đã nhất trí thông qua với 8 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cần tập trung vào lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại từng cơ quan, đơn vị, khắc phục những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng; lãnh đạo tốt công tác Đại hội Đảng các cấp; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ trọng đại trong năm và triển khai các hoạt động của “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị” và các chỉ thị, cuộc vận động do thành phố phát động…
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối đạt được trên nhiều lĩnh vực trong năm qua; nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng ở các đảng bộ trong khối có ý nghĩa và tác động tích cực đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, các sở ngành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị xây dựng và phát triển thành phố.
Trước yêu cầu và tình hình thực tế năm 2020 với nhiều khó khăn, thử thách nặng nề, đồng chí Trần Lưu Quang đề nghị các cấp ủy Đảng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp cần sâu sát, chủ động, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch tại đơn vị mình hướng đến các phong trào, nhiệm vụ chính trị của thành phố, các nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị của Thành ủy.
Trong đó, tập trung vào thực hiện đợt thi đua 200 ngày, từ ngày 8-3 đến ngày 23-9, để phục vụ cho Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.
“Đây là đợt thi đua tổng lực, được dồn sức trên rất nhiều lĩnh vực để về đích Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Mỗi cấp ủy Đảng, mỗi tổ chức, mỗi cán bộ, đảng viên trên từng cương vị công tác của mình cần có thái độ tích cực, chủ động, quyết liệt hơn nữa để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhất các mục tiêu đề ra; xác định nhiệm vụ trọng tâm trong từng lĩnh vực để ưu tiên thực hiện và phối hợp tốt giữa các ngành, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang nhấn mạnh.
Dồn sức tổng lực cho đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp ảnh 2 Đồng chí Trần Lưu Quang tặng hoa chúc mừng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019. Ảnh: HOÀI NAM
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Lê Thị Hồng Nga phát động đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh các nội dung thi đua do thành phố phát động; mỗi cấp ủy Đảng, đơn vị căn cứ tình hình nhiệm vụ để đăng ký các nội dung, công trình thi đua thiết thực, hiệu quả, có ý nghĩa đối với sự phát triển bền vững của thành phố và phối hợp lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nghiên cứu đăng ký thực hiện các công trình trọng điểm phục vụ Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Tin cùng chuyên mục