Đón những vị khách quốc tế “xông đất” ngày đầu năm

Ngày 1-1, tại nhiều tỉnh thành, các cơ quan chức năng đã tổ chức lễ đón những vị khách du lịch đầu tiên của năm 2020 đến với địa phương.

Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP, các đơn vị chuyên trách đã tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đến TPHCM ngày đầu tiên năm 2020. Những vị khách này đến TPHCM trên chuyến bay JL079 của hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản) và chuyến bay VN2106 của hãng hàng không Vietnam Airlines liên doanh với hãng hàng không Air France (Pháp). 

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ tặng hoa những du khách quốc tế đếnTPHCM trong ngày đầu năm 2020. Ảnh: THI HỒNG
Các vị khách thực sự bất ngờ bởi sự đón tiếp chân tình, nồng hậu của TPHCM trong không khí đầu năm mới. Ông Tyler Jorgenson (quốc tịch Mỹ), chia sẻ rằng ông rất yêu thích đất nước Việt Nam nên đầu năm đã chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch. Sau chuyến đi, ông sẽ giới thiệu TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung đến bạn bè, người thân đến tham quan, trải nghiệm văn hóa, du lịch…
Đặc biệt, ông Kazuno Hiroyoshi (quốc tịch Nhật Bản) tâm sự, mặc dù đã đến Việt Nam hàng trăm lần nhưng đây là lần đầu tiên ông may mắn nằm trong số các du khách quốc tế được chào đón ngày đầu năm mới. “Cảm xúc lúc này thật vui mừng, khó diễn tả”, ông Kazuno Hiroyoshi cho hay.

Chia sẻ tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM năm 2020 là hoạt động thể hiện truyền thống hiếu khách của người dân TP, tạo thiện cảm cho du khách trong và ngoài nước trong dịp đầu năm mới, góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến với TP nói riêng, Việt Nam nói chung.

“Năm 2020 là một năm được chờ đợi của ngành du lịch TP, hứa hẹn nhiều đột phá mới với việc đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế; 35 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 165.000 tỷ đồng. Để làm được điều này, TPHCM sẽ dựa trên nền tảng tài nguyên du lịch, nền tảng năng lực đón khách của các cơ sở lưu trú, các nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan. Chính lợi thế không gian kiến trúc hiền hòa, nhịp sống năng động của trung tâm kinh tế khoa học, công nghệ, trung tâm giao lưu quốc tế… giúp TPHCM luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ nói.

Tại lễ đón, ngoài những phần quà ý nghĩa của ngành du lịch, các hãng hàng không cũng đã trao những món quà là các vé khứ hồi dành cho các vị khách may mắn; đồng thời những vị khách này cũng được tham gia các chương trình du lịch tham quan TPHCM thuộc chuỗi du lịch kích cầu do doanh nghiệp du lịch TP tổ chức.

Ví dụ như, chùm tour “Tinh hoa tết Việt: Free walking tour khám phá Sài Gòn xưa”, gồm tham quan Bưu điện TP - Nhà hát TP - Dinh Xã Tây (trụ sở UBND TPHCM) - Bảo tàng TPHCM - Hội trường Thống Nhất - Hồ Con Rùa - Nhà thờ Tân Định - Cà phê Cộng - Công viên Lê Văn Tám; City tour khám phá văn hóa người Hoa ở phố lồng đèn quận 5 - Trải nghiệm tết cổ truyền Việt Nam; “Việt Nam chuyện chưa kể - Sài Gòn xưa và nay”; “Sài Gòn rực rỡ sắc màu hoàng hôn”...

Thống kê từ Sở Du lịch TPHCM, năm 2019 vừa qua, ngành du lịch TP đã đón trên 8,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ (năm 2018 đạt hơn 7,5 triệu lượt khách). Khách du lịch nội địa đến TP đạt 32,77 triệu lượt, tăng 13% so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 29 triệu lượt khách). Tổng thu ngành du lịch đạt 140.017 tỷ đồng, tăng 10,15% so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 127.111 tỷ đồng).

Cũng trong ngày đầu năm mới, Sở Du lịch TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức đón ông Alain Baron, quốc tịch Pháp - vị khách quốc tế đầu tiên năm 2020 xông đất Hà Nội.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội, cho biết, sự kiện đón vị khách quốc tế đầu tiên đến với Hà Nội năm 2020 muốn gửi tới du khách quốc tế thông điệp: Hà Nội luôn là điểm đến “An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Bước sang năm 2020, ngành du lịch thủ đô phấn đấu số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 31,89 triệu lượt khách, tăng 10,2% so với năm 2019; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 116.762 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2019; công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 65% đến 68%. 

Tại Huế, vào lúc 9 giờ 45 sáng 1-1, chuyến bay mang số hiệu VN1543 chặng Hà Nội - Huế đưa 203 hành khách, trong đó đa số là du khách đến Huế du lịch. Đây là chuyến bay đầu tiên đưa du khách đến với Cố đô Huế trong năm 2020.

Ông Khắc Ngọc Ba đến từ thủ đô Hà Nội và ông Bruno Sutter cùng vợ Isabella Sutter (quốc tịch Pháp) - là những vị khách đầu tiên đặt chân xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đã đón nhận những bó hoa và quà chúc mừng năm mới. Ngoài ra, các du khách đi cùng chuyến bay, các thành viên của tổ bay, tổ tiếp viên cũng được tặng quà lưu niệm và được thưởng thức chương trình biểu diễn múa lân truyền thống chào mừng.

Còn tại TP Đà Nẵng, cùng ngày, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với hãng hàng không Vietnam Airline chào đón chuyến bay đầu tiên từ Nhật Bản đến Đà Nẵng của năm 2020. Chuyến bay mang số hiệu VN337 của Vietnam Airline chặng bay Kansai (Nhật Bản) - Đà Nẵng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 12 giờ 33 với 120 hành khách.
Đường bay trực tiếp Kansai - Đà Nẵng được khai thác từ năm 2018 và là đường bay quan trọng, góp phần thu hút lượng du khách đến từ thị trường trọng điểm các quốc gia khu vực Đông Nam Á.
Trước đó, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Cảng hàng không và nhà ga quốc tế Đà Nẵng chào đón những vị khách quốc tế trên chuyến bay mang số hiệu QR996 của hãng hàng không Qatar Airways chặng Doha - Đà Nẵng, với 170 hành khách đến từ các quốc gia khu vực châu Âu, Trung Đông. 
Đón những vị khách quốc tế “xông đất” ngày đầu năm ảnh 2 Tặng quà đoàn khách quốc tế đầu tiên của năm 2020 đến tham quan làng rau Trà Quế  (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Ảnh: NGỌC PHÚC
Điểm du lịch làng rau Trà Quế (Hội An, Quảng Nam) ngay trong sáng 1-1 cũng đã mở cửa đón những vị khách đầu tiên của năm 2020 đến tham quan, đó là đoàn khách gồm 19 người Italy. Du khách đến đây được trải nghiệm về quy trình trồng rau lâu đời của người dân Trà Quế và tham quan các điểm di tích trong làng. 

Tin cùng chuyên mục