Đón gần 400 người Quảng Nam từ TPHCM về quê

Chiều 11-10, 2 chuyến bay mang số hiệu BL6062 và BL6404 chở 378 người Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn còn lại hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng vào khoảng hơn 14 giờ 30 phút.

Người dân Quảng Nam làm thủ tục trước khi lên máy bay
Người dân Quảng Nam làm thủ tục trước khi lên máy bay

Theo đó, 2 chuyến bay mang số hiệu BL6062 và BL6404 của Hãng hàng không Pacific Airlines đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) lúc 13 giờ 30 phút đưa 378 người Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn trở về quê hương.

Đây là 2 trong 4 chuyến bay vận chuyển khoảng 750 người là phụ nữ có thai, người già, trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn về Quảng Nam. Trước đó, tối ngày 10-10, 2 chuyến bay mang số hiệu BL6062 và BL6064 đưa gần 372 người Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn về quê.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng, toàn bộ người dân được UBND tỉnh Quảng Nam và cơ quan chức năng hướng dẫn ra ô tô chờ sẵn và bố trí đưa về tỉnh Quảng Nam cách ly tập trung, bảo đảm quy trình khép kín phòng chống dịch.

Người dân xếp hàng và mặc bảo hộ 

Trước khi lên máy bay, người dân cũng đã được thông báo và chủ động thực hiện xét nghiệm, có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 theo quy định.

Đây là những chuyến bay được thực hiện theo chương trình chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM, UBND tỉnh Quảng Nam và các địa phương liên quan cùng Pacific Airlines phối hợp thực hiện. Những chuyến bay được thực hiện không lợi nhuận, chỉ tính chi phí cơ bản phục vụ chuyến bay.

Tin cùng chuyên mục