Đón gần 300 công dân Việt Nam từ Canada về nước

Chiều 1-5, chuyến bay mang số hiệu VN08 chở gần 300 công dân Việt Nam từ Canada về nước vừa hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).
Đón gần 300 công dân Việt Nam từ Canada về nước

Chuyến bay bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và một số du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa. Ngay sau khi hạ cánh an toàn, tất cả hành khách, phi hành đoàn đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, trên chiều bay tới Canada, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đưa một số công dân Canada về nước.

Liên quan đến giá vé máy bay trong các chuyến bay hồi hương tăng cao so với thường lệ, đại diện Vietnam Airlines cho biết, chi phí để tổ chức chuyến bay này lớn hơn do những yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn bay, phòng chống dịch bệnh, cũng như đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của nhiều đơn vị trong và ngoài nước.

Số lượng thành viên phi hành đoàn lên tới hơn 30 người, trong đó có 8 phi công, 20 tiếp viên để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, sức khỏe của tổ bay trong hành trình khứ hồi kéo dài gần 42 tiếng đồng hồ.

Sắp tới, các hãng hàng không sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân Việt Nam về nước, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục