Đời vẫn đẹp

- Một cư dân mạng cảm thán như vầy sau khi đọc câu chuyện xúc động về tình người: “Mỗi tháng chỉ cần gặp một chuyện như thế này thôi là cũng đủ thấy xứng đáng để đóng tiền internet”. Câu chuyện ấy kể về cuộc hội ngộ giữa cha con người được cứu trong đám cháy và những cảnh sát chữa cháy.

- Có gì đặc biệt trong cuộc gặp gỡ ấy? Và chữa cháy là nhiệm vụ của người được giao chức trách, đâu phải điều khác thường?
- Những anh cảnh sát chữa cháy cũng nói y vậy. Nhưng người cha thì rưng rưng chia sẻ rằng, ông cảm thấy con mình đã được sinh ra một lần nữa. Cảnh sát đã quên hiểm nguy, xông vào khói lửa cõng con ông ra, rồi đồng đội của anh còn nhường mặt nạ phòng độc cho con ông nữa. Đó không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là tình người và đức hy sinh.
- Chỉ nghe vậy thôi đã thấy cay cay khóe mắt. Trong đám cháy, vẫn ấm áp tình người san sẻ. Trong chộn rộn những tin tức về bạo hành con nít, vô cảm trước tai nạn hay khỏa thân cà chớn giả bộ bảo vệ môi trường, vẫn có khoảng xanh của điều thiện nảy nở. Cuộc sống luôn có thế này và vẫn có thế kia.
- Mỗi ngày đều có đủ thứ xảy ra, có những xô bồ và có những bình yên thanh thản. Lựa chọn quan tâm đến điều gì là quyền của mỗi người, đâu có ai bắt ép. Nhưng biết chọn yêu thương thiện lành thì cuộc đời vẫn đẹp.

Tin cùng chuyên mục