Đối tượng xâm hại trẻ em ngày càng mở rộng

TPHCM hiện có 1,9 triệu trẻ em. Trong năm 2021, thành phố ghi nhận 16 vụ xâm hại, 9 vụ bạo lực trẻ em.
Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị khởi tố, bắt tạm giam do hành hạ bé gái 8 tuổi, con của bạn trai dẫn tới tử vong. Ảnh: CHÍ THẠCH
Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị khởi tố, bắt tạm giam do hành hạ bé gái 8 tuổi, con của bạn trai dẫn tới tử vong. Ảnh: CHÍ THẠCH

Sở LĐTB-XH TPHCM vừa có báo cáo về việc thực hiện Nghị quyết 121/2020 của Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn thành phố. TPHCM hiện có 1,9 triệu trẻ em. Trong năm 2021, thành phố ghi nhận 16 vụ xâm hại, 9 vụ bạo lực trẻ em. Số liệu này được tổng hợp từ báo cáo của phòng LĐTB-XH TP Thủ Đức và các quận, huyện. 

Số lượng người dân tạm cư tại TPHCM ngày càng cao, thường xuyên thay đổi chỗ ở nên công tác truyền thông đến nhóm người này còn hạn chế. Trong khi đó, đối tượng thực hiện hành vi xâm hại ngày càng mở rộng, không chỉ ở người có trình độ dân trí thấp mà đã phát sinh ở những người có địa vị xã hội, dân trí cao. Công tác đấu tranh phòng chống loại tội phạm này cũng gặp nhiều khó khăn.

Trong các đề xuất của TPHCM, đáng chú ý là đề xuất chế độ chính sách thu hút nhân viên công tác xã hội làm việc trong các trường học (kể cả cơ sở mầm non) và tại địa bàn dân cư nhằm tăng cường nguồn nhân lực kết nối, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ trẻ em. 

Tin cùng chuyên mục