Đối tượng gây rối ở quận 10 bị bắt giữ tại Đồng Nai

Phát hiện Chinh cướp xe máy nên công an truy đuổi thì y nổ súng chống trả. Khi tới huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, đối tượng đã bị lực lượng khống chế bắt giữ.

Ngày 2-2, nguồn tin của phóng viên Báo SGGP cho hay, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công an TPHCM bắt giữ được đối tượng Trần Duy Chinh (sinh năm 1971, thường trú tỉnh Nam Định) là đối tượng gây rối ở quận 10, TPHCM vào chiều tối ngày 30-1 và rạng sáng ngày 31-1.

Đối tượng gây rối ở quận 10 bị bắt giữ tại Đồng Nai ảnh 1 Đối tượng Chinh

Nguồn tin cho hay, đối tượng Chinh bị lực lượng công an phát hiện khi đang thực hiện vụ cướp xe máy của người dân ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai nên lực lượng truy đuổi. Trong lúc bỏ chạy, Chinh có nổ súng chống trả lại lực lượng để tẩu thoát.

Khi đi tới huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Chinh tìm cách lẩn trốn. Khi lực lượng công an bao vây thì Chinh nổ súng nhưng không có ai bị thương. Công an đã nổ nhiều phát súng trấn áp và bắt giữ được Chinh.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 30-1, nhận được nguồn tin của quần chúng về đối tượng nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy tại trước nhà số 289 Lý Thái Tổ, phường 9, quận 10, Công an Phường 9 đã cử tổ công tác gồm 2 đồng chí xuống hiện trường.

Khi đến trước căn nhà trên, tổ công tác phát hiện 1 đối tượng có biểu hiện nghi vấn như người dân cung cấp nên tiến đến đề nghị kiểm tra giấy tờ tùy thân thì đối tượng không chấp hành và bất ngờ móc 1 vật màu đen trong người ra (hình dạng giống khẩu súng ngắn) đe dọa.

Đối tượng gây rối ở quận 10 bị bắt giữ tại Đồng Nai ảnh 2 Người dân theo dõi vụ việc vào chiều ngày 30-1. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tổ công tác đã tản ra để tránh sự tấn công của đối tượng, lúc này đối tượng đã tẩu thoát. Tuy nhiên, do nhận định khả năng đối tượng đã chạy vào nhà số 289/1 Lý Thái Tổ để cố thủ nên Tổ công tác đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an Quận huy động lực lượng phong tỏa xung quanh và giải tán người hiếu kỳ tụ tập để đảm bảo an toàn cho người dân và đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực.

Đối tượng gây rối ở quận 10 bị bắt giữ tại Đồng Nai ảnh 4
Đối tượng gây rối ở quận 10 bị bắt giữ tại Đồng Nai ảnh 5 Công an phong toả hiện trường vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Qua xác minh, đối tượng tên Trần Duy Chinh, sinh năm 1971 (thường trú tỉnh Nam Định).

Trần Duy Chinh là đối tượng hình sự của Công an tỉnh Nam Định, có nhiều tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Qua kiểm tra sơ bộ nơi ở của đối tượng này, cơ quan công an phát hiện có nhiều dao, hung khí tự chế.

Công an TP khẳng định đây không phải là vụ đối tượng cướp ngân hàng, cũng như đối tượng trên không liên quan đến vụ nổ súng tại Củ Chi vào các ngày 29, 30-1 như báo chí và mạng xã hội đưa tin.

Tin cùng chuyên mục