Đội tình nguyện SOS 247 vận chuyển lương thực cho người dân khu cách ly

Sáng 12-7, anh Nguyễn Kim Trung, Bí thư Quận đoàn quận 10, TPHCM cho biết, hiện nay để hỗ trợ nhu yếu phẩm như rau, củ, quả cho người dân khó khăn tại các khu cách ly, Quận đoàn triển khai đội hình thanh niên tình nguyện SOS 247 vận chuyển lương thực 0 đồng.
Xe vận chuyển lương thực cho người dân khu cách ly
Xe vận chuyển lương thực cho người dân khu cách ly

Để triển khai mô hình này, Quận đoàn quận 10 kết nối với các nhà hảo tâm có xe tải đi về các tỉnh lân cận như An Giang, Tiền Giang, Long An… để lấy rau, củ, quả lên tập kết tại Nhà Thiếu nhi quận 10. Sau đó, các phường lên nhận về phát cho người dân tại khu cách ly hoàn toàn miễn phí.

Hiện nay, đội hình này có 2 xe tải loại 2,5 tấn và 2 xe bán tải, trung bình mỗi ngày vận chuyển 3 - 3,5 tấn rau, củ, quả.

Đội tình nguyện SOS 247 vận chuyển lương thực cho người dân khu cách ly ảnh 1 Rau, củ, quả được đội hình tình nguyện vận chuyển từ các tỉnh miền Tây về Nhà Thiếu nhi quận 10 phục vụ người dân ở khu cách ly
Về kinh phí mua rau, củ, quả, Quận đoàn quận 10 vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, có nơi mua với giá gốc để giải cứu nông sản; có nơi người dân cho rau, củ miễn phí số lượng lớn, đội hình này đưa xe đến vận chuyển về cho người dân.

Trước đó, Quận đoàn quận 10, TPHCM cũng đã triển khai mô hình “Tủ lạnh cộng đồng và gian hàng 0 đồng”, cử lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các phường phòng chống dịch trên địa bàn quận.

Tin cùng chuyên mục