Dời thời gian báo cáo đề án xây dựng các huyện tại TPHCM thành quận

Liên quan đến Đề án đầu tư - xây dựng các huyện thành quận (hoặc thành phố thuộc TPHCM), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan vừa giao Sở KH-CN thẩm định, nghiệm thu các đề án nhánh về văn hóa, con người đô thị, quản lý nhà nước trước ngày 15-12. 

Với các đề án nhánh về kinh tế đô thị, hạ tầng đô thị thì hoàn thành thẩm định, nghiệm thu trước ngày 25-12. Ban cán sự Đảng UBND TPHCM sẽ báo cáo Thường trực Thành ủy TPHCM chấp thuận dời thời gian báo cáo về đề án trong quý 1-2023. 

Chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng nhấn mạnh, nhiệm vụ trước mắt cần tập trung nghiên cứu là giải pháp quy hoạch không gian, hình thành bộ khung về kết cấu hạ tầng, các trục giao thông quan trọng, các tuyến đường huyết mạch, các khu đô thị lớn cùng với các thiết chế văn hóa - xã hội đi kèm… Từ đó đề xuất các giải pháp, đề án, chương trình để đầu tư xây dựng các huyện phát triển trở thành đô thị vệ tinh của TPHCM.

Sau khi các huyện đạt tiêu chuẩn theo quy định, TPHCM sẽ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định mô hình đơn vị hành chính đô thị phù hợp với từng huyện. Do đó, trong giai đoạn hiện nay, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đề nghị các huyện ủy, UBND huyện không đề xuất hoặc kiến nghị thành phố về việc xin chủ trương chuyển huyện thành quận hay thành phố. 

Tin cùng chuyên mục