Đối thoại với nhân dân để xây dựng Đảng vững mạnh

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM, vừa khảo sát về thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW ngày 25-2-2010 của Bộ Chính trị và Quyết định 489-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị tại huyện Củ Chi.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại buổi khảo sát. Ảnh: hcmcpv.org.vn
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại buổi khảo sát. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Theo Huyện ủy huyện Củ Chi, qua 10 năm thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác dân vận. Thông qua việc tham mưu, phối hợp thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng, nhiều mô hình điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” được xây dựng và nhân rộng, lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Điều này mang lại những ý nghĩa thiết thực trong việc chăm lo đời sống người dân, góp phần gắn kết, củng cố niềm tin giữa Đảng với nhân dân. Ngoài ra, việc thực hiện quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn cũng được quan tâm thực hiện, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh. 

Tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhận xét, huyện Củ Chi thực hiện công tác dân vận khá toàn diện, phát huy được sức mạnh của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Điểm nổi bật là việc thực hiện tốt công tác giảm nghèo, công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân. 

Tin cùng chuyên mục