Đối thoại trực tuyến giúp doanh nghiệp gỡ khó

Hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền trực tuyến (www.doithoaidn.hochiminhcity.gov.vn) của TPHCM vừa được nâng cấp với các tính năng mới, phù hợp như dễ dàng truy cập, đăng nhập, đăng ký.
Trang chủ hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền trực tuyến
Trang chủ hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền trực tuyến
Đồng thời, nâng cao tính tương tác của người sử dụng; các số liệu, dữ liệu được chia sẻ sử dụng chung giữa các đơn vị thành viên; mở rộng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp thông qua kênh đối thoại giao lưu trực tuyến… 
Song song đó, TPHCM cũng tổ chức tập huấn sử dụng trang thông tin điện tử Hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền thành phố cho hơn 40 đơn vị sở, ngành thành viên của hệ thống. Nhiều chức năng mới trên hệ thống vừa được nâng cấp đã được giới thiệu và đưa vào vận hành.
Đặc biệt, với chức năng mới là quản trị câu hỏi do doanh nghiệp đặt trực tiếp và trực tuyến, giúp các đơn vị sở, ban ngành nắm bắt và thực hiện dễ dàng, hiệu quả các thao tác chuyên môn trong việc điều phối và trả lời các câu hỏi, khó khăn, vướng mắc từ phía các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố. Hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền trực tuyến với giao diện và nhiều tính năng mới, được kỳ vọng sẽ thu hút cộng đồng doanh nghiệp tham dự tích cực, tương tác nhiều hơn nữa nhằm hoàn thiện công tác quản lý cũng như thông thoáng môi trường sản xuất kinh doanh của thành phố.
Từ năm 2002, Hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền trực tuyến được đưa vào vận hành đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn TPHCM. Qua 15 năm hoạt động, đến nay hệ thống đối thoại trực tuyến đã trở thành kênh đối thoại hữu hiệu, giúp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác quản lý thủ tục, hoạch định chính sách...  
Ngoài ra, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá rất cao nỗ lực của chính quyền TPHCM trong công tác cải cách thủ tục hành chính; kịp thời phổ biến, tuyên truyền chính sách pháp luật và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục