Đợi Tết Công-gô

- Nhiều chủ thuê bao của nhà mạng có tên Gmobile đang vừa khó chịu, vừa bối rối. Lý do là số điện thoại của họ hồi trước đi tỉnh không gọi được, tới giờ thì ở ngay Sài Gòn cũng chỉ xài chập chờn lúc được lúc không. Gọi cho tổng đài nhà mạng, xuân thu nhị kỳ chỉ có một câu trả lời tỉnh rụi: “Trạm phát sóng đang bảo trì, mong khách hàng thông cảm”.

- Bảo trì gì mà nửa năm chưa xong. Nguồn thạo tin nói rằng nhà mạng này nhiều khả năng thua lỗ lớn, nên phải tính đường đóng cửa. Mà để đỡ phải đền bù cho nhiều chủ thuê bao, chiêu đắc dụng là khiến họ chán nản và tự dừng sử dụng.

- Hồi trước cũng có một nhà mạng thua lỗ và xài chiêu “ve sầu thoát xác” kiểu này. Mảng kinh doanh có thể sẽ bán lại cho nhà mạng khác, còn quyền lợi khách hàng coi như… đồ bỏ!

- Đâu chỉ nhà mạng nhỏ, mà các nhà mạng lớn ở xứ mình cũng nhiều khi ba trời. Tỷ dụ chuyện tin nhắn rác, cuộc gọi quảng cáo cứ tái diễn năm này qua năm kia, sao không quyết dẹp? Mỗi thuê bao đều đã phải chụp hình, khai báo thông tin chính chủ, vậy mà sim rác cứ ê hề.

- Rác là tên lóng thôi, chớ cứ phát sinh cuộc gọi hay tin nhắn là nhà mạng kiếm bộn. Họ thu lợi đều đều, nên khách hàng có khó chịu cũng chẳng là cái đinh gì. Muốn sạch sim rác, cứ dài cổ đợi tới Tết Công-gô!

Tin cùng chuyên mục