Đội “shipper áo xanh”

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Tháp áp dụng giãn cách xã hội, yêu cầu người dân ở nhà, nhiều đoàn viên, thanh niên ở TP Cao Lãnh đã thành lập đội “shipper áo xanh” giúp người dân đi chợ, bán nông sản và chuyển hàng hỗ trợ bà con khó khăn.
Các thành viên đội “shipper áo xanh”, phường 11, TP Cao Lãnh hàng ngày đi chợ giúp bà con
Các thành viên đội “shipper áo xanh”, phường 11, TP Cao Lãnh hàng ngày đi chợ giúp bà con

Chị Lê Ngọc Thơ, Bí thư Đoàn phường 11, TP Cao Lãnh cho biết, xuất phát từ nhu cầu cấp thiết của bà con trong việc mua nhu yếu phẩm, trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội hạn chế đi lại, ngày 18-7, đội “shipper áo xanh” phường 11 chính thức thành lập với 11 thành viên. Nhiệm vụ chính của đội là hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội. Các thành viên của đội phân công về 5 khóm (2 thành viên phụ trách 1 khóm).

Hàng ngày qua số điện thoại 0399.017605 và 0776.878446, đội trưởng Lê Ngọc Thơ sẽ tiếp nhận thông tin, chuyển đến thành viên phụ trách địa bàn để nắm đơn hàng; sau đó tiến hành đi chợ mua hàng hóa và giao đến tận nhà cho bà con. Trong quá trình giao hàng, quản lý tổ, khóm… các thành viên còn ghi nhận gia đình nào có người già yếu, trẻ nhỏ; gia đình có người thân đi cách ly tập trung, hộ có người cách ly y tế tại nhà gặp khó khăn thì ngay lập tức báo cáo ngành chức năng hỗ trợ bà con mua thực phẩm thiết yếu hoặc có hỗ trợ khác. 

Chị Lê Ngọc Thơ chia sẻ: “Mỗi ngày đội tiếp nhận, thực hiện khoảng 10 chuyến hàng cho người dân ở phường. Trong đó, có một số cuộc gọi của công nhân ở các doanh nghiệp đang hoạt động theo phương châm 3 tại chỗ (ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi tại chỗ), nhờ mua hàng thiết yếu. Khi được yêu cầu, các thành viên đến nơi bán ghi nhận giá và báo lại khách. Khách hàng đồng ý, đội “shipper áo xanh” sẽ mua và giao theo địa chỉ. Tất cả các hoạt động của đội đều miễn phí hoàn toàn”.

Cùng với việc đi chợ giúp bà con trong lúc giãn cách xã hội, lực lượng “shipper áo xanh” còn hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, các phần quà từ mạnh thường quân gửi những gia đình hoàn cảnh khó khăn; vận chuyển thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch và hỗ trợ đưa người đi cấp cứu với các trường hợp khẩn cấp.

Ông Lê Thành Công, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Lực lượng nòng cốt của đội “shipper áo xanh” là các bạn đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội phụ nữ tại các địa phương. Hiện tại, đội “shipper áo xanh” thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm là hỗ trợ người dân mua nhu yếu phẩm cần thiết khi tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và những khu vực phong tỏa ở tỉnh. Thứ hai là nắm thông tin những hộ khó khăn, báo về Ủy ban MTTQ địa phương kịp thời hỗ trợ người dân Thứ ba là nắm bắt tình hình nông sản của bà con (chủ yếu là nhỏ lẻ) để kết nối tiêu thụ hoặc trực tiếp nhận nông sản, đi bán giúp người dân”.

Theo ông Lê Thành Công, với những việc làm ý nghĩa thiết thực, tỉnh chủ trương thành lập thêm nhiều đội “shipper áo xanh” ở các xã, phường, thị trấn. Thực hiện nhiệm vụ, các thành viên đảm bảo nguyên tắc 5K và quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục