Đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19

Sở KH-CN TPHCM vừa triển khai chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19 tại TPHCM năm 2021” (HIS-COVID 2021). HIS-COVID 2021 được xem như “Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo” giúp thành phố nâng cao “kháng thể” góp phần đối phó với dịch Covid-19. 

Theo đó, HIS-COVID 2021 chào đón sự đóng góp và đăng ký tham gia của cá nhân, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp có giải pháp đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số… trong nhiều lĩnh vực đời sống và có sản phẩm hoàn thiện, có khả năng hỗ trợ TPHCM ứng phó dịch Covid-19. Sở KH-CN hỗ trợ truyền thông, giới thiệu giải pháp đổi mới sáng tạo đã có sản phẩm hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao cho chính quyền TPHCM, sở ban ngành và các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM. 

Qua đây Sở KH-CN cũng khuyến khích những sáng tạo dù nhỏ nhưng có thể ứng dụng được trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, kiểm soát, truy vết, điều tiết nguồn lực xã hội, tạo ra giá trị cộng đồng hoặc cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp để duy trì và phát triển trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Với tầm nhìn dài hạn, sở tiếp tục thu thập, tổng hợp các giải pháp trên như một nguồn dữ liệu công nghệ và đổi mới sáng tạo, chung tay cùng TPHCM ứng phó với dịch bệnh và truyền thông đến cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục