Đội hình bay của Không quân Pháp thăm Việt Nam

Sáng 27-8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về đội hình bay của Không quân Pháp thăm Việt Nam. 

Đại sứ quán Pháp tổ chức họp báo về Chiến dịch PESAGE tại Việt Nam. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Đại sứ quán Pháp tổ chức họp báo về Chiến dịch PESAGE tại Việt Nam. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Phát biểu tại họp báo, Tướng Không quân Patrich Charaix, Chỉ huy Chiến dịch Pegase chia sẻ, Không quân Pháp tổ chức và điều phối Chiến dịch Pegase tại châu Á -Thái Bình Dương với việc triển khai đội hình bay gồm 3 chiến đấu cơ Rafale, một máy bay vận tải A400M, một máy bay tiếp vận C-135 và một máy bay A310. Không quân Pháp huy động tới 100 thành viên đội bay cho chiến dịch này.

Tiếp sau đợt diễn tập Pitch - Black (từ 27-7 đến 17-8-2018) tại Australia, hành trình trở về Pháp, đội hình bay này của Không quân Pháp thực hiện các chuyến ghé thăm tại Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Singapore và Ấn Độ, trước khi đoàn qua Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. 

Ông Olivier Sigaud, Đại biện lâm thời, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam nhấn mạnh, chọn Việt Nam là điểm thăm của Chiến dịch Pegase lần này thể hiện việc Pháp đánh giá tầm quan trọng và vị thế Việt Nam trong mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước. 

Đội hình bay này của Không quân Pháp có mặt tại sân bay Nội Bài, từ ngày 26 đến 29-8-2018.

Tin cùng chuyên mục