Đối diện thử thách để trải nghiệm bản thân

MT-POP (tên thật là Nguyễn Vũ Minh Tuấn) là cái tên không xa lạ trong giới vũ công Việt, đặc biệt ở mảng Popping. Anh cũng đang là tâm điểm chú ý, niềm tự hào của khán giả Việt khi gây ấn tượng mạnh tại show thực tế Đây chính là nhảy đường phố 4 (Street Dance of China 4 - SDC4).
Vũ công MT-POP đang gây ấn tượng mạnh tại SDC4
Vũ công MT-POP đang gây ấn tượng mạnh tại SDC4

Đến với SDC4 với MT-POP vừa là cơ duyên, đồng thời cũng là một lựa chọn. Nó là cơ duyên là bởi anh biết đến chương trình này từ 3 năm trước khi có cơ hội đến Trung Quốc thi đấu, giảng dạy và chấm thi. Thậm chí, mùa 2 và 3 của chương trình, anh từng nhận được lời mời nhưng do kín lịch, vì muốn được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người để học hỏi và trải nghiệm, trau dồi kỹ năng nên anh không tham gia. Với mùa 4, dù ban đầu có chút đắn đo, nhưng khi được mời trực tiếp từ đạo diễn chương trình, anh đã đồng ý nhận lời. Khác với 3 mùa đầu, mùa mới mang tầm cỡ quốc tế, hội tụ nhiều dancer giỏi khắp thế giới và đây chính là điều anh mong muốn.

Không quá ngạc nhiên khi MT-POP được xếp vào nhóm tốp dancer với các vũ công đình đám thế giới như Go Go Brothers, Hilty & amp; Bosch, ACKY, Nelson, Zyko, Poppin C… Chàng trai sinh năm 1995 tập nhảy từ năm 12 tuổi, trải qua 14 năm theo đuổi sự nghiệp vũ đạo có thành tích đáng nể khi từng giành chiến thắng ở nhiều giải đấu: Street Star Festival ở Thụy Điển (2017), Who is the Champion ở Malaysia (2017), Groove N Move Festival ở Thụy Sĩ (2018), Jack of all Trades Festival tại Canada (2018), Dogeatdog Vol.1 ở Nhật Bản (2018), Drop the Beat ở Australia (2018)… Ngoài tập luyện và thi đấu, thành viên nhóm nhảy X-Clown Crew còn tham gia giảng dạy vũ đạo ở nước ngoài. 

Vậy nên, ngay từ vòng loại đầu tiên, không ngạc nhiên khi anh được đội trưởng Trương Nghệ Hưng dành tặng vô số lời khen: “Phong cách Popping của MT-POP rất đặc biệt. Cậu ấy tạo ra sự mới mẻ trên nền móng Popping đã có, tự mình sáng tạo ra một vài động tác mới. Vậy nên đối với tôi mà nói, Popping của cậu ấy khá sinh động”. Mang đến một thế giới Popping muôn màu muôn vẻ, động tác uyển chuyển cùng điểm nhấn riêng biệt giúp anh tạo nên màn trình diễn mãn nhãn.  

Thế nhưng, khi đến với SDC4, anh vẫn mang tâm thế rất khiêm tốn, cầu thị, học hỏi và không dám nghĩ mình thuộc nhóm thí sinh nổi trội, dù các đối thủ đều dè chừng tài năng của vũ công người Việt. Tiết lộ trong series MT-POP kể chuyện SDC trên ứng dụng VieON, anh chia sẻ, vì lo lắng cho các phần thi nên đã nhắn tin xin tập thêm với đội trưởng để có sự chuẩn bị tốt nhất. “Đối với tôi, quan trọng nhất luôn luôn là tinh thần, suy nghĩ và tư duy của mình. Đây cũng là lý do vì sao tôi luôn dành thời gian nghỉ để tập luyện, giữ phong độ và tinh thần của mình sẵn sàng cho các vòng sau”. Anh cũng cho biết, bản thân rất hào hứng vì cuộc chơi càng khó càng thử thách bản thân, xem khả năng của mình đến đâu. “Dù khó nhưng tôi vẫn thích vì được trải nghiệm”, MT-POP chia sẻ thêm. 

Trên hành trình trải nghiệm và thử thách bản thân tại SDC4, MT-POP mong muốn sẽ góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế để chứng minh người Việt không hề thua kém.

Tin cùng chuyên mục