Độc tố trong thịt gà khiến 280 học sinh tiểu học ở Ninh Bình ngộ độc

Các học sinh bị ngộ độc là do độc tố tụ cầu vàng trong thịt gà tươi của cơ sở của ông Nguyễn Hà Nội (ở thôn Bạch Cừ, Ninh Khang, Hoa Lư, Ninh Bình) cung cấp thực phẩm cho trường.
Độc tố trong thịt gà khiến 280 học sinh tiểu học ở Ninh Bình ngộ độc

Ngày 7-10, liên quan tới vụ ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) khiến 280 học sinh phải nhập viện cấp cứu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đã có thông báo về nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể này.

Theo đó, các học sinh bị ngộ độc là do độc tố tụ cầu vàng trong thịt gà tươi của cơ sở của ông Nguyễn Hà Nội (ở thôn Bạch Cừ, Ninh Khang, Hoa Lư, Ninh Bình) cung cấp thực phẩm cho trường.

Trước sự việc này, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã có công văn đề nghị Sở NN-PTNT tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn truy xuất nguồn gốc và xử lý thực phẩm không đảm bảo an toàn này. Tổ chức thanh tra, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại hộ giết mổ, kinh doanh gia cầm do ông Nội làm chủ. Khi có kết quả sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng.

Chiều 5-10, 280 học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn sau khi ăn bữa trưa tại trường gồm: tôm rán, ruốc gà, canh xương cà chua. Sau khi được điều trị, các học sinh bị ngộ độc đều ổn định, hồi phục sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục