Độc đáo "Tạo hình từ vỏ trứng"

Triển lãm “Tạo hình từ vỏ trứng” được diễn ra từ ngày 19-7 đến ngày 3-8 năm 2019, tại Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (31 Thái Văn Lung, quận 1, TPHCM).
Hình ảnh ngộ nghĩnh từ vỏ trứng
Hình ảnh ngộ nghĩnh từ vỏ trứng

Buổi triển lãm có hơn 100 tác phẩm, đây là một phần trong bộ sưu tập gần 1000 tác phẩm của nghệ nhân Nguyễn Thành Tâm đã thực hiện từ trước tới nay. Với chất liệu được tận dụng từ vỏ trứng gà, vịt, ngỗng, cút,... cùng một số phụ liệu như giấy sofl, ống nhựa, màu vẽ,...nghệ nhân đã sáng tạo những sản phẩm trang trí cực kỳ bắt mắt.

Để làm ra những tác phẩm độc đáo này, đòi hỏi sự tỉ mỹ, sáng tạo và đam mê. Từ một thầy giáo dạy tiếng Anh đã về hưu, cơ duyên đến với nghệ thuật tạo hình vỏ trứng rất tình cờ. "Lúc đầu chỉ làm cho vui nhằm tạo dụng cụ trực quan sinh động cho các em học sinh, nhưng đến nay bộ sưu tập đã lên đến 1000 tác phẩm, kể cả 12 con giáp, các nhân vật hoạt hình, cho đến chân dung người nổi tiếng", nghệ nhân Nguyễn Thành Tâm chia sẻ. Với số lượng tác phẩm đồ sộ, năm 2010, nghệ nhân Nguyễn Thành Tâm đã đạt Kỷ lục Quốc gia với danh hiệu “Người tạo hình vỏ trứng nhiều nhất”.

Độc đáo "Tạo hình từ vỏ trứng" ảnh 1 Các em thiếu nhi thích thú với sản phẩm làm từ vỏ trứng
Buổi triển lãm không chỉ mang tới niềm vui cho người làm ra tác phẩm mà còn mang lại cho người xem, nhất là trẻ em sự thích thú, bởi tác phẩm khác lạ so với những buổi triển lãm khác.

Tin cùng chuyên mục