Độc đáo quảng bá du lịch

Nhằm phục hồi thị trường du lịch, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã đẩy mạnh chương trình Hong Kong Super Fans kêu gọi những người yêu mến xứ cảng thơm chung tay quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực Hong Kong.
Cô Kim Yoon-sun, người Hàn Quốc sống tại Hong Kong, thành viên của HKSF, giới thiệu hiệu bánh truyền thống Yiu Fung thông qua chương trình thực tế ảo phát trong dịp Tết Nguyên đán 2021
Cô Kim Yoon-sun, người Hàn Quốc sống tại Hong Kong, thành viên của HKSF, giới thiệu hiệu bánh truyền thống Yiu Fung thông qua chương trình thực tế ảo phát trong dịp Tết Nguyên đán 2021

Cơ quan du lịch Hong Kong (HKTB) cho biết, đang có 220 thành viên chủ chốt trong chương trình Hong Kong Super Fans (HKSF), gọi là Super Fans, bao gồm những người nổi tiếng, nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội YouTube và Instagram. Đây cũng là lần đầu tiên HKTB xúc tiến du lịch thông qua HKSF, nhóm fan đang có mặt tại châu Á, châu Âu, châu Phi, Trung Đông…

Kế hoạch hoạt động sắp tới của HKSF là mở rộng tiếp nhận thêm Super Fans tại thị trường châu Á, châu Âu và Mỹ. Super Fans cũng chính là “Đại sứ danh dự” của HKSF, đảm nhận việc hướng dẫn những điểm tham quan nổi tiếng của Hong Kong, chia sẻ kinh nghiệm cũng như cảm nhận về thành phố cảng thông qua các kênh truyền thông trên mạng xã hội. Thông qua Super Fans, những người chưa từng đến Hong Kong sẽ có cơ hội khám phá xứ cảng thơm - nơi được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với vô vàn nhà hàng đạt sao Michelin cũng như các quán ăn bình dân nổi tiếng. Ngoài ra, còn có các địa điểm du lịch nổi tiếng như thiên đường mua sắm và ẩm thực Đông Tsim Sha Tsui. Nơi này dễ chiều lòng những tín đồ mua sắm, ăn uống khó tính nhất với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng từ những nhãn hàng xa xỉ tới những phân khúc bình dân. Chợ chim Yuen Po cũng là thiên đường tuyệt diệu của những người yêu thích chim quý, hay cung đường du lịch thơ mộng từ Tai Wai đến Tai Mei Tuk.

Năm nay cũng là năm đầu tiên HKTB tổ chức một chương trình thực tế ảo hoành tráng để chào mừng Tết Nguyên đán tại Hong Kong, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên mạng xã hội thời gian vừa rồi. Các màn trình diễn nghệ thuật lần lượt được gửi đến khán giả tại nhà qua công nghệ số. Ngoài ra, khán giả còn được du ngoạn qua khắp những địa danh biểu tượng của Hong Kong trong thời khắc bước sang năm mới 2021. Theo HKTB, hoạt động này cũng gửi đi thông điệp về sự năng động của Hong Kong và niềm tin về một năm mới tốt đẹp hơn. Hàng năm, lễ hội pháo hoa và đếm ngược chào đón năm mới ở Hong Kong luôn được người dân địa phương và nhiều du khách chờ đợi về sự hoành tráng và tỉ mỉ của chương trình. Đây cũng là dịp kích cầu du lịch quan trọng của xứ cảng thơm. Tuy dịch Covid-19 đã làm thay đổi cách thức tổ chức chương trình nhưng lễ hội vẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho người thưởng thức trực tuyến.

Từ ngày 18-2, chính quyền Hong Kong đã nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn Covid-19 sau khi số liệu các ca nhiễm mới đã giảm xuống mức hai con số. Hầu hết các địa điểm công cộng, trong đó có các điểm giải trí, được phép mở lại, nhưng bị giới hạn một nửa công suất, đồng thời phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khách đeo khẩu trang bắt buộc. Theo quy định mới, khách tới các công viên giải trí theo chủ đề, nhà hàng và hầu hết các điểm công cộng được yêu cầu để lại thông tin y tế.

Khó khăn bủa vây khiến giới điều hành du lịch Hong Kong kêu gọi chính quyền thành phố sớm nới lỏng các quy định giãn cách xã hội để giải cứu du lịch và tiêu dùng. Thống kê cho thấy, do dịch Covid-19, ngành công nghiệp du lịch Hong Kong bị tàn phá nghiêm trọng. Lượng khách du lịch đến thành phố giảm 91,9%, xuống còn 3,56 triệu người trong năm 2020. Doanh thu bán lẻ giảm kỷ lục 24,3% so với cùng kỳ năm 2019, trong khi doanh thu nhà hàng giảm 29,4%, mức giảm hàng năm mạnh nhất được ghi nhận.

Tin cùng chuyên mục