Độc đáo nhà nổi... in 3D

Nghệ nhân điêu khắc người Czech Michal Trpak đang phối hợp cùng một nhóm kiến trúc sư cho ra đời ngôi nhà nổi từ công nghệ in 3D với kỳ vọng đây sẽ là hình mẫu nhà nghỉ dưỡng cho tương lai. 
Độc đáo nhà nổi... in 3D

Ngôi nhà đang được in với một loại bê tông đặc biệt ở TP Ceske Budejovice, miền Nam Czech. Nghệ nhân Michal Trpak khẳng định đây là ngôi nhà nổi in 3D đầu tiên trên thế giới. 

Thiết kế của ngôi nhà được lấy cảm hứng từ một loại động vật nguyên sinh đơn bào. Để tạo thêm điểm nhấn, Trpak dự kiến biến công trình này thành một khu vườn nổi với cây con bao phủ trên mái nhà và phía bên ngoài những bức tường. Ngôi nhà có diện tích 43m² sẽ được phân bổ cho các không gian sống bao gồm phòng sinh hoạt, gian bếp, một phòng ngủ và phòng tắm. Theo Trpak, anh lấy cảm hứng cho ngôi nhà này từ Dự án nhà ở in 3D ở Hà Lan đồng thời khẳng định ngôi nhà này sẽ là không gian rất phù hợp để nghỉ dưỡng hoặc là tổ ấm cho một gia đình nhỏ. 

Một hiệp hội xây dựng danh tiếng ở Czech đã tài trợ cho dự án này. Nghệ nhân Michal Trpak cho biết, chi phí xây dựng ngôi nhà khá đắt do đây là bản mẫu và cần thực hiện nhiều cuộc kiểm tra... Tuy nhiên, những ngôi nhà thế hệ thứ 2 có thể mất chi phí thấp hơn, khoảng 127.000 USD và ở thế hệ thứ 3, khoản tiền bỏ ra có thể sẽ chỉ còn 50% so với trước đó.

Dự kiến, sau khi được hoàn tất vào tháng 8 tới, ngôi nhà này sẽ được chuyển đến Prague, lắp trên một cầu phao và nổi trên sông Vltava ở trung tâm thủ đô của Czech trong 2 tháng.

Tin cùng chuyên mục