Độc đáo, ấn tượng tuần phim Hungary tại TPHCM

Không chỉ được thưởng thức miễn phí những bộ phim tiêu biểu của điện ảnh Hungary, sau mỗi suất chiếu khán giả còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng hay mua các đặc sản của Hungary.


Tối 25-11, Tuần phim Hungary do Tổng Lãnh sự quán Hungary phối hợp với Hội Điện ảnh TPHCM tổ chức trong không gian ấm cúng tại cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng (135 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Q1).

Dù khán phòng buổi chiếu chưa được lấp đầy nhưng tất cả các khách mời và khán giả có mặt đều háo hức để thưởng thức những tác phẩm điện ảnh với màu sắc mới lạ. Tuần phim Hungary năm nay có chủ đề: “Mỗi ngày, một bộ phim, một bất ngờ và một tuần lễ từ thiện”.

Độc đáo, ấn tượng tuần phim Hungary tại TPHCM ảnh 1 Các khách mời háo hức với "Góc Hungary" tại sự kiện

Từ trước khi sự kiện được bắt đầu, không khí đã sôi động tại khu vực trưng bày Góc Hungary – nơi bày bán các đặc sản của quốc gia được mệnh danh là Trái tim châu Âu. Đó là những món bánh, những tấm khăn trải bàn được thêu tay truyền thống, những chiếc ly sứ, tô sứ, dĩa sứ... với họa tiết đặc trưng của Hungary.

Có mặt tại sự kiện, chị Hương Nhu (ngụ quận 4, TPHCM) hào hứng vì chọn được chiếc ly sứ đẹp mắt duy nhất được bày bán. "Nhà ba mẹ tôi có một tủ trưng bày những món đồ lưu niệm ở các quốc gia khắp nơi trên thế giới. Dù chưa đặt chân đến Hungary nhưng chiếc ly sứ này là món đồ đặc biệt tôi tin ba mẹ mình rất thích”, chị chia sẻ.

Trong khi đó, chị Hồng Liên (ngụ quận 1, TPHCM) lại chọn cho mình chiếc túi xách vải có những họa tiết thêu tay. Chị cho biết, vốn là người mê những chiếc túi thủ công nên khi nhìn thấy chiếc túi duy nhất tại sự kiện, chị đã lập tức bị thu hút.

Độc đáo, ấn tượng tuần phim Hungary tại TPHCM ảnh 2
Độc đáo, ấn tượng tuần phim Hungary tại TPHCM ảnh 3 Nhiều món đồ lưu niệm, đặc sản của Hungary được bày bán

Rất nhiều khách mời có mặt tại sự kiện sau khi tham quan Góc Hungary đã mua cho mình hoặc những hộp bánh truyền thống hoặc vài món đồ lưu niệm như kỷ niệm đặc biệt khi tham dự sự kiện. Số tiền thu được từ chương trình từ thiện sẽ được quyên góp cho Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM.

Tại buổi chiếu khai mạc, khán giả được thưởng thức bộ phim CreamKem tươi. Tác phẩm thuộc thể loại hài – lãng mạn kể về một chủ cửa hàng bánh ngọt đã tái hôn. Cuộc sống của cô bị đảo lộn. Cô nhận ra rằng mình phải vượt qua những quyết định tồi tệ trước đây để cứu cửa hàng yêu quý khỏi sụp đổ và quay lại với người yêu cũ.

Truyện phim đơn giản, không có quá nhiều cao trào hay nút thắt, được nhìn qua lăng kính hài hước khiến không ít khán giả phải bật cười bởi những chi tiết khôi hài trong cách xây dựng nhân vật cũng như diễn xuất của dàn diễn viên.

Kem tươi có thể ví như sự mở đầu ngọt ngào cho Tuần phim Hungary lần này bởi dư vị của hạnh phúc và kết thúc có hậu trong phim lan tỏa thông điệp tích cực.

Độc đáo, ấn tượng tuần phim Hungary tại TPHCM ảnh 4 Các đầu bếp còn mời khán giả thưởng thức món bánh truyền thống Hungary

Một điều thú vị không kém, ngay sau buổi chiếu những chiếc bánh ngọt nhân kem dâu do ông Béla Prohászka - đầu bếp bậc thầy người Hungary, người từng chiến thắng trong cuộc thi Olympic về nấu ăn, gửi đến các khách mời. Được biết, sau mỗi suất chiếu trong thời gian diễn ra sự kiện, từ ngày 25 đến 29-11 khán giả đều sẽ được chiêu đãi những món ăn mang hương vị đặc trưng của Hungary.

Sau Kem tươi, 4 tác phẩm còn lại được lựa chọn trình chiếu lúc 19 giờ hàng ngày tại rạp Cinestar Hai Bà Trưng đều mang những màu sắc độc đáo.

Đó là Tiên nữ cáo Liza thuộc thể loại kỳ ảo, là một câu chuyện kỳ ảo, kể về một y tá đang tìm kiếm tình yêu. Câu chuyện trở nên cao trào hơn khi cô bị hồn ma một ca sĩ nhạc pop Nhật Bản biến cô thành một con cáo ghen tuông giết chết những người thân yêu.

Độc đáo, ấn tượng tuần phim Hungary tại TPHCM ảnh 5 Các tác phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng giới thiệu tại tuần phim

Chú cáo nhỏ thuộc thể loại hoạt hình dựa trên cuốn tiểu thuyết vượt thời gian "Vuk” của István Fekete. Câu chuyện về chú cáo dễ thương rất nổi tiếng với người Hungary, chú phát hiện ra rằng gia đình mình đã mất tích, nhưng sau khi tham gia vào rất nhiều cuộc phiêu lưu, chú đã trở thành nhân vật xảo quyệt nhất trong rừng. Tác phẩm này được sản xuất từ năm 1981.

Một tác phẩm hoạt hình khác là Kho báu của lâu đài đầm lầy, sản xuất năm 1985 là một câu chuyện lãng mạn về Szaffi, một cô gái gypsy và tình yêu của cô với một quý tộc nghèo. Họ cùng nhau chiến đấu để giành quyền thừa kế Szaffi do Pasha độc chiếm. Phim dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Hungary nổi tiếng Mór Jókai và cũng do Attila Dargay - đạo diễn của Chú cáo nhỏ thực hiện.

Cả hai bộ phim hoạt hình nói trên đều là những tác phẩm kinh điển được nhiều thế hệ trẻ em Hungary yêu thích và vẫn xem cho đến tận bây giờ.

Khép lại tuần phim sẽ là tác phẩm tội phạm, kinh dị Budapest Noir kể về một vụ giết người bí ẩn lấy bối cảnh ở Budapest năm 1936, nơi một phóng viên là người duy nhất thực sự muốn tìm ra sự thật vụ án về một cô gái trẻ xinh đẹp.

Độc đáo, ấn tượng tuần phim Hungary tại TPHCM ảnh 6 Đại diện Tổng Lãnh sự quán Hungary và Hội Điện ảnh TPHCM tại sự kiện

Tuần phim Hungary lần này là một phần của Lễ hội văn hóa và ẩm thực Hungary tại TPHCM diễn ra từ ngày 21-11 đến 4-12.

Sau Tuần phim là triển lãm ảnh “Hungary in focus – Vẻ đẹp Hungary trong mắt nhiếp ảnh gia” (từ 29-11 đến 4-12) tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM. Chuỗi sự kiện sẽ kết thúc với tiệc Gala và chương trình hòa nhạc Hungary.

Tin cùng chuyên mục