Doanh thu và lợi nhuận của Xiaomi vượt xa mong đợi ​

Kết quả kinh doanh của Xiaomi cho thấy sự tăng trưởng toàn diện của hãng, được xem là mức tăng trưởng cao nhất trong lịch sử, góp phần gia tăng giá trị bền vững của tập đoàn này.
Trong quý II/2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến 87,8 tỷ NDT
Trong quý II/2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến 87,8 tỷ NDT

Tập đoàn Xiaomi, đã công bố Báo cáo tài chính chưa thẩm định trong quý 2 và 6 tháng đầu của năm 2021. Theo đó, trong quý II-2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến 87,8 tỷ NDT (tăng 64,0% so với ctùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 6,3 tỷ NDT (tăng 87,4% so với cùng kỳ năm ngoái).  

Báo cáo cho thấy tổng doanh thu và lợi nhuận ròng điều chỉnh đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục nhất trong quý.

Theo báo cáo, doanh thu từ smartphone của hãng này đạt 59,1 tỷ NDT, tăng 86,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu của Xiaomi đạt đến con số 52,9 triệu chiếc, tăng 86,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý II-2021, số lượng xuất xưởng smart TV trên toàn cầu đã vượt qua con số 2,5 triệu chiếc, giúp Xiaomi duy trì được vị trí dẫn đầu tại thị trường. Theo All View Cloud (“AVC”), đây là quý thứ 10 liên tiếp Xiaomi đứng vị trí thứ nhất tại Trung Quốc lượng TV xuất xưởng và nằm trong top 5 trên toàn thế giới.

Doanh thu của sản phẩm IoT và phong cách sống trong quý ở thị trường nước ngoài tăng 93,8% so với cùng kỳ năm ngoài. Các sản phẩm như xe máy điện, smart TV, vòng đeo tay thông minh và đồng hồ thông minh vẫn tạo được sự ảnh hưởng lớn tại thị trường nước ngoài.

Doanh thu và lợi nhuận của Xiaomi vượt xa mong đợi ​ ảnh 1
Tính đến ngày 30-6-2021, số lượng các thiết bị kết nối IoT (không bao gồm smartphone và laptop) trên nền tảng AIoT của Xiaomi đã đạt 374,5 triệu chiếc. Số lượng người tiêu dùng sở hữu ít nhất 5 thiết bị kết nối với nền tảng AIoT (không bao gồm smartphone và laptop) đạt 7,4 triệu, tăng 44,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 6/2021, MAU - trợ lý AI của Xiaomi lần đầu tiên vượt mốc 100 triệu với 102,0 triệu người dùng và số lượng người sử dụng ứng dụng Mi Home đã tăng lên 56,5 triệu, tăng trưởng 38,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo đó, trong quý II-2021, doanh thu từ dịch vụ internet ở thị trường nước ngoài của Xiaomi đạt 1,1 tỷ NDT, tăng 96,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Và trong quý này, doanh thu từ dịch vụ internet ở nước ngoài đã chiếm 15,6% của tổng doanh thu từ dịch vụ internet, mức tăng trưởng này đã giúp tổng doanh thu của dịch vụ này đạt đạt mức cao mới.

Đại diện Xiaomi cho biết: “Trong quý II vừa rồi, các chiến lược cốt lõi "Smartphone × AIoT"  đã liên tục giúp chúng tôi củng cố được sự tăng trưởng vượt trội của mình. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chiến lược song song với phát triển thương hiệu, tăng cường đầu tư vào các công nghệ tiên tiến, đồng thời tuyển dụng, xây dựng và phát triển đội ngũ nhân tài cũng như nâng cấp khả năng của các kênh, gia tăng giá trị nâng cao cho các dòng smartphone cao cấp để nâng tầm trải nghiệm di động của người dùng.
"Chúng tôi cũng cam kết sẽ luôn tập trung vào chiến lược cốt lõi “Smartphone x AIoT” để phát triển những công nghệ hiện đại, mang tính vượt trội trên toàn bộ danh mục sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tăng cường khả năng kết nối giữa smartphone với các sản phẩm IoT nhằm mang đến một trải nghiệm toàn diện và liền mạch trên các dòng sản phẩm của Xiaomi”.

Tin cùng chuyên mục