Doanh thu tại nhiều siêu thị tăng từ 30% - 40%

Trong ngày Quốc khánh 2-9 và ngày nghỉ cuối tuần 3-9, sức mua chung tại thị trường TPHCM gần như bừng tỉnh nhờ hàng loạt các chương trình khuyến mãi giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng. 
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart
Dù chưa có số liệu thống kê chính thức, nhưng đánh giá chung về tình hình sức mua trong dịp lễ năm nay, các nhà bán lẻ tại TPHCM cho rằng doanh thu tăng khá cao và đạt mức kỳ vọng. Trong đó, nhóm các mặt hàng tăng cao nhất là thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, bánh kẹo, đồ uống, đồ dùng gia đình, điện gia dụng, quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm thiết yếu... Điều đáng lưu ý, sức mua tập trung chủ yếu vào các mặt hàng sản xuất trong nước và nằm trong chương trình Tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” năm 2017.
Tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM, nhờ các chương trình thiết thực kích cầu tiêu dùng hàng Việt do Saigon Co.op kết hợp các đơn vị sản xuất trong nước nên doanh thu toàn hệ thống năm nay tăng khoảng 40% so với ngày thường. Đặc biệt, các hoạt động ưu đãi góp phần tạo sức hút cho hàng Việt có thể kể đến như “siêu ưu đãi” với các sản phẩm như sữa đặc Ngôi sao chỉ còn giá bán 2.000 đồng/sản phẩm, nước tẩy rửa Vim 10.000 đồng/sản phẩm... dành cho khách hàng có hóa đơn 400.000 đồng trở lên. Hay “đồng hành hàng Việt đón ưu đãi kép” áp dụng cho một số sản phẩm khi mua sẽ nhận được điểm thưởng từ 3 - 9 lần. 
Tương tự tại hệ thống siêu thị Big C, theo ghi nhận của chúng tôi, vào những lúc cao điểm, khách hàng phải chờ khá lâu mới đến lượt tính tiền. Hàng hóa, đặc biệt là nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống và chế biến rất đa dạng, phong phú. Kết thúc 2 ngày mua sắm cao điểm của dịp lễ, lượng hàng hóa bán ra tại hệ thống Big C tăng bình quân 30% so với ngày thường. 
Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc đối ngoại hệ thống Big C Việt Nam, cho biết, sức mua năm nay tăng khá là nhờ chương trình giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt Nam đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, giúp người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về sản phẩm Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Ngoài ra, Big C còn áp dụng chương trình giảm giá bán đến 49% đối với hàng ngàn sản phẩm nên đã tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. 
Với thế mạnh là trung tâm thương mại, kinh doanh đa mặt hàng, đa dịch vụ, hệ thống Lotte Mart đã thu hút một lượng khách rất đông đến mua sắm, vui chơi, giải trí và ăn uống…
Mặc dù sức mua tăng khá cao nhưng giá bán các mặt hàng chung từ chợ tới siêu thị vẫn rất ổn định. Theo Big C, để đảm bảo nguồn hàng, ngay từ giữa tháng 8, đơn vị này đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng từ 20% - 30%, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm của khách hàng.                        

Tin cùng chuyên mục