Doanh thu tại Đường sách TPHCM giảm

Dưới tác động của dịch Covid-19 cùng với việc tạm dừng hoạt động kinh doanh vào tháng 4 đã làm doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 tại Đường sách TPHCM sụt giảm.

Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2019, doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 đạt hơn 15 tỷ đồng, giảm 32%. Nhờ nỗ lực nên một số đơn vị có doanh thu giảm nhẹ như Đại học Hoa Sen giảm 4%, NXB Văn hóa - Văn nghệ giảm 7% so với cùng kỳ. Cá biệt có Alphabooks với doanh thu tăng 15,6%.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Đường sách TPHCM đã tổ chức 84 chương trình, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy số lượng sự kiện có phần giảm đi nhưng sự đa dạng về các loại hình hoạt động cũng như đối tượng tham gia tổ chức ngày càng có sự lan tỏa. Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 7-2020, kênh YouTube Đường sách Channel đã ra mắt bản tin Đường sách toàn cảnh, ghi nhận toàn bộ hoạt động tại đường sách trong tuần.

Trong thời gian tới, Đường sách sẽ linh động trong việc triển khai từng chương trình cụ thể, để thích ứng với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp cũng như khi tình hình dịch đã ổn định trở lại; tập trung phát triển kênh thương mại điện tử cũng như các chương trình kích hoạt online phục vụ nhu cầu và phát triển văn hóa đọc hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục