Doanh thu quảng cáo trên di động Việt Nam đạt 78 triệu USD

Ngày 11-7, tại Hà Nội, Công ty Appota đã đưa ra báo cáo nửa đầu năm 2018 về thị trường ứng dụng điện thoại di động Việt Nam và cho biết có khoảng 45% dân số thường xuyên dùng Internet qua điện thoại di động.
Báo cáo cho biết, điện thoại di động đứng danh sách những thiết bị thân thiết nhất của người Việt. Phần lớn người Việt (hơn 75%) kiểm tra điện thoại của mình ngay khi tỉnh dậy và tiếp tục sử dụng với thời gian trung bình 2 giờ/ngày; 76% người tiêu dùng Việt chỉ ra rằng bảo vệ dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân là vô cùng quan trọng, nhưng 82% sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại quà miễn phí. Cũng theo báo cáo, đa số những người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) là người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu với tỷ lệ 72%. Người Việt dùng smartphone để xem video clip và nghe nhạc trên điện thoại chiếm 69%. Thống kê của Appota cho biết, hơn 70% người dân sở hữu smartphone nhưng không sử dụng hết các tiện ích mà smartphone mang lại. 

Theo Appota, tại Việt Nam hiện nay, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ smartphone; 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại. Mặc dù tỷ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam không quá cao nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong vài năm qua. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 22%/năm và dự kiến sẽ gấp đôi vào năm 2022. Báo cáo của Appota cũng cho biết, thị trường quảng cáo trên điện thoại di động ở Việt Nam là rất nhỏ so với các quốc gia trong khu vực nhưng các nhà nghiên cứu nhận định các doanh nghiệp sẽ chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng nhanh. Nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được dự báo tăng lên 220 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục