Doanh thu ngành thực phẩm tăng mạnh

Nhờ sức cầu bán lẻ tăng gần 8% trong 4 tháng đầu năm 2021 đã giúp doanh thu của nhiều doanh nghiệp (DN) thực phẩm TPHCM tăng mạnh, từ đó tạo động lực giúp họ lạc quan hơn vào thị trường trong những tháng tới. 
Doanh thu của doanh nghiệp tăng mạnh nhờ bán lẻ tăng
Doanh thu của doanh nghiệp tăng mạnh nhờ bán lẻ tăng

Theo đánh giá của giới kinh doanh bán lẻ, năm trước tháng 4 là thời điểm giãn cách xã hội khiến doanh thu từ các đơn vị kinh doanh sụt giảm nghiêm trọng thì năm nay tình hình dịch bệnh trong nước vẫn được kiểm soát tốt. Tháng 4 cũng là dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5, do đó nhiều chương trình khuyến mãi đã được DN triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng, đã góp phần thúc đẩy doanh thu bán lẻ của TPHCM có những tín hiệu tích cực. Theo Cục Thống kê TPHCM, 4 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TPHCM đạt 366.234 tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ và riêng trong tháng 4, đạt khoảng 90.153 tỷ đồng, tăng 23,3% so với cùng kỳ. 

Việc thị trường bán lẻ hàng hóa đang phục hồi tích cực được đánh giá là một tín hiệu vui đối với DN, nhất là những DN sản xuất hàng thực phẩm, tiêu dùng. Theo đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm của TP đã đạt doanh thu 34.768 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Đặc biệt, nhiều DN sản xuất như Masan Group, Kido… cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan các tháng qua. Chẳng hạn, Masan Group đạt doanh thu 19.977 tỷ đồng trong quý 1-2021, tăng 13,3% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ vào mảng hàng tiêu dùng và sản xuất thịt có thương hiệu. Hay với Kido, DN này đã có mức tăng trưởng tới 35% so với cùng kỳ khi đạt doanh thu 2.322 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2021. Theo lãnh đạo của Kido, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng trên là do mảng dầu ăn tăng trên 50% và doanh thu thuần từ ngành hàng này hiện chiếm tới 87%.

Bước sang quý 2-2021, nhiều DN cho biết, dù tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam diễn biến phức tạp đã tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. Tuy nhiên các DN đã có những định hướng, chiến lược để phát huy kết quả đạt được những tháng đầu năm. Theo đó, nhiều DN đã ổn định dây chuyền sản xuất, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm. Đồng thời, tối ưu hóa chi phí bán hàng, tăng cường khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, từ đó kích cầu hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục