Doanh nhân kiều bào ủng hộ đồng bào miền Trung 40 căn nhà tình thương

 Qua vận động, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài quyết định gửi tặng 2 căn nhà tình thương; 38 chi hội ở 38 quốc gia gửi tặng mỗi chi hội một căn nhà tình thương tới đồng bào miền Trung. 

Ngày 21-10, ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), cho biết, BAOOV đã phát động đợt quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn.

Lũ lụt xảy ra ở các tỉnh miền Trung những ngày qua đã và đang gây ra bộn bề khó khăn, đời sống người dân bị đảo lộn, với nhiều hậu quả kéo theo.

Theo BAOOV, vừa trải qua tác động mạnh của dịch Covid-19, nay người dân miền Trung lại phải chịu thêm hậu quả lớn lao từ thiên tai. Rồi đây cuộc sống mưu sinh, học hành, môi trường, y tế… của người dân miền Trung vồn đã khó khăn, thiếu thốn nay lại thêm chồng chất.

Trong lúc này, BAOOV đã phát động đợt quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt. Bằng nghĩa đồng bào, lòng sẻ chia, doanh nhân kiều bào hướng về miền Trung với việc làm thiết thực và ý nghĩa. 

Doanh nhân kiều bào ủng hộ đồng bào miền Trung 40 căn nhà tình thương ảnh 1 Nhiều người dân ở các tỉnh ở miền Trung đang gặp khó khăn vì lũ lụt

Ông Peter Hồng cho hay, BAOOV có mạng lưới hơn 300 hội viên đang sinh sống, học tập và làm việc ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngay khi có sự phát động quyên góp, các doanh nhân kiều bào đã hưởng ứng tham gia đợt vận động.

Qua vận động, BAOOV quyết định gửi tặng 2 căn nhà tình thương và 38 chi hội ở 38 quốc gia gửi tặng mỗi chi hội một căn nhà tình thương tới đồng bào miền Trung.

Tổng cộng 40 căn nhà trị giá khoảng 50 triệu đồng/căn của doanh nhân kiều bào chung tay sẽ được BAOOV gửi tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM để mặt trận triển khai một cách thiết thực việc hỗ trợ, chuyển những hành động trợ giúp của doanh nhân kiều bào đến đúng với đối tượng thụ hưởng.

Tin cùng chuyên mục