Doanh nghiệp tố cáo bị vu khống và hạ nhục trên mạng xã hội

Bà Đặng Thị Kim Oanh (51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ - Thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh) vừa có đơn gửi một số cơ quan báo chí phản ánh và tố cáo về việc bị vu khống, hạ nhục cá nhân và các công ty thuộc Tập đoàn Kim Oanh từ tháng 12-2020 đến nay.
Đường vào dự án Khu dân cư dịch vụ theo quy hoạch tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Đường vào dự án Khu dân cư dịch vụ theo quy hoạch tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Theo đơn của bà Oanh, từ khoảng thời gian hai năm trước, sự phát triển của Tập đoàn Kim Oanh dẫn đến việc một số đối thủ cạnh tranh không lành mạnh tìm cách hạ uy tín. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh các sự việc liên quan Tập đoàn Kim Oanh và đến nay đã có kết luận là Công ty Kim Oanh không vi phạm pháp luật.

Cũng theo đơn trên, do có một thời gian bị hiểu sai nên Tập đoàn Kim Oanh có lúc không thể tiếp cận được nguồn vốn vay chính thống từ ngân hàng.

Vì vậy, để đầu tư dự án Khu dân cư dịch vụ theo quy hoạch tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai do Công ty CP Bất động sản Minh Thành làm chủ đầu tư, Công ty Kim Oanh đã tìm đến nguồn vốn vay ngoài xã hội, cụ thể là của ông Trần Qúi Thanh - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát và dẫn đến các mâu thuẫn khác nhau.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài sự việc liên quan Tập đoàn Tân Hiện Phát, Tập đoàn Kim Oanh không có mâu thuẫn với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào và cũng trong khoảng thời gian Tập đoàn Kim Oanh có đơn tố cáo Tân Hiệp Phát tới Bộ Công an, trên mạng xã hội YouTube liên tiếp xuất hiện các clip để vụ không, xuyên tạc, bôi nhọ Tập đoàn Kim Oanh và cá nhân bà Đặng Thị Kim Oanh với hàng chục clip có nội dung về các dự án của Kim Oanh thực hiện ở Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM…

Bà Oanh cho rằng, hành vi của các đối tượng đã cấu thành tội danh theo Điều 331 Bộ luật Hình sự: “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” và đề nghị cơ quan báo chí tham gia điều tra, có bài phản ảnh để giúp những nguyện vọng chính đáng được xem xét giải quyết đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục