Doanh nghiệp tăng khuyến mãi, kích cầu sức mua

Tại thời điểm này, hầu hết các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TPHCM đã và đang triển khai các chương trình khuyến mãi với quy mô lớn để kích cầu sức mua.
Người tiêu dùng mua thực phẩm khuyến mãi tại siêu thị Aeon Mall Bình Tân. Ảnh: CAO THĂNG
Người tiêu dùng mua thực phẩm khuyến mãi tại siêu thị Aeon Mall Bình Tân. Ảnh: CAO THĂNG

Cụ thể, tại các siêu thị như Co.opmart, Vinmart, MM Mega Market, Emart… đang thực hiện giảm giá luân phiên đối với nhiều nhóm hàng thiết yếu từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến và các mặt hàng gia dụng. Mức giảm giá bình quân các mặt hàng từ 10%-49%. Tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, nhiều mặt hàng được áp dụng “mua 2 tính tiền 1”; còn 3 ngày cuối tuần có chương trình “siêu ưu đãi” áp dụng mức giảm giá trung bình hơn 80%...

Ở nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thiết yếu như sữa, rau củ quả, thịt, cá, gạo, nước mắm... giảm giá bán từ 15%-20%. Công ty Vissan đang triển khai chương trình giảm giá lên đến 20% các mặt hàng thịt heo VietGAP và thịt bò Úc tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op và Aeon Citimart. Ngoài ra, người tiêu dùng mua hàng trực tiếp tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan cũng được hưởng mức giá ưu đãi ở một số mặt hàng như thịt heo xay, ba rọi, sườn non, cốt lết... Chương trình áp dụng từ nay đến ngày 2-9, tùy sản phẩm.

Theo đánh giá của Sở Công thương TPHCM, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, do vậy thị trường trong nước tiếp tục giữ vai trò là động lực sản xuất đối với các DN. Doanh thu bán lẻ hàng hóa trong năm 2020 dự báo tăng trưởng từ 10%-10,5%, so với năm 2019.

Tin cùng chuyên mục