Doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến thiết kế bao bì

Để tiếp cận người tiêu dùng nội địa cũng như xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước đang ngày một chú trọng hơn tới khâu thiết kế bao bì sản phẩm. Bởi yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng chính là bao bì, nhãn mác và trong đó, màu sắc có tác động mạnh nhất đến tâm lý của khách hàng. 
Bao bì bắt mắt sẽ giúp tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn
Bao bì bắt mắt sẽ giúp tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn

Theo chuyên gia, lối thiết kế sản phẩm tối giản dù đã được thực hiện khá lâu nhưng vẫn được dự đoán là chưa “hạ nhiệt”, thậm chí là ngày càng được quan tâm chú ý hơn, do nhiều thương hiệu hướng tới sự trung thực và minh bạch. Điều này dễ dàng nhận thấy khi rất nhiều nhà sản xuất Việt đã tích cực áp dụng lối thiết kế này để “chinh phục” khách hàng.

Ngoài ra, xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm chuyển màu, xu hướng bao bì mang phong cách cổ điển… cũng được nhận định là đang được người tiêu dùng yêu thích. Với kinh nghiệm sản xuất nhiều năm nay tại nội địa, giám đốc một cơ sở sữa bắp tại Đồng Tháp khẳng định rằng, bao bì thực phẩm chính là điểm mấu chốt để tiếp cận khách hàng mới, tiềm năng.

Đặc biệt, trước áp lực cạnh tranh với hàng ngoại, việc đầu tư vào bao bì đóng gói để tăng sức cạnh tranh là điều doanh nghiệp phải làm. Theo tiết lộ của cơ sở này, kể từ khi chú trọng hơn cho khâu thiết kế bao bì, doanh số bán ra của sản phẩm đã tăng gấp đôi so với thời điểm trước đó - cho thấy tầm quan trọng của bao bì rất lớn. 

Tin cùng chuyên mục