Doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu tour du lịch y tế cho khách Việt

Theo Hiệp hội Du lịch y tế Quốc tế Hàn Quốc, người dân Việt Nam đến khám chữa bệnh tại quốc gia này tăng đều đặn hằng năm và đứng thứ ba về số lượng bệnh nhân nước ngoài tại đây.

Tối 8-10, Hội nghị "Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển y tế, du lịch Hàn Quốc –TPHCM” đã diễn ra tại TPHCM. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM phối hợp với Hội đồng TP Incheon (Hàn Quốc), Sở Y tế và Thể thao TP Incheon cùng các đơn vị có liên quan tổ chức.

Doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu tour du lịch y tế cho khách Việt ảnh 1 Du khách tham quan Hàn Quốc. Ảnh: TST Tourist
Tại hội nghị, hàng trăm doanh nghiệp, doanh nhân thuộc các bệnh viện lớn, thẩm mỹ viện của Hàn Quốc và Việt Nam đã lần lượt giới thiệu các tour du lịch y tế triển vọng như tour du lịch kết hợp phẫu thuật thẩm mỹ, nha khoa…
Theo Hiệp hội Du lịch y tế Quốc tế Hàn Quốc, người dân Việt Nam đến khám chữa bệnh tại quốc gia này tăng đều đặn hằng năm và đứng thứ ba về số lượng bệnh nhân nước ngoài tại đây.
Hiện tại, TP Incheon đang triển khai các tour du lịch miễn phí, vận hành 1 tuần/lần, dành cho bệnh nhân nước ngoài khám và điều trị bệnh. Chẳng hạn như tour du lịch tham quan đường sông, thưởng thức bữa trưa với các món ăn truyền thống Hàn Quốc hoặc tham quan chợ truyền thống…
Doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu tour du lịch y tế cho khách Việt ảnh 2 Các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam tìm hiểu về các cơ hội hợp tác chiều 8-10
Thống kê của Sở Du lịch TPHCM cho thấy, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, đạt khoảng 2 tỷ USD/năm. Năm 2018 vừa qua, có khoảng 300.000 khách nước ngoài đến khám nội trú. Riêng lượng khách đến khám tại TPHCM chiếm khoảng 40% số lượng khách nói trên.
Năm 2019, TPHCM tiếp tục đẩy mạnh loại hình du lịch y tế chất lượng cao gồm nha khoa, y học cổ truyền, thẩm mỹ, khám sức khỏe, tầm soát bệnh.

Tin cùng chuyên mục