Doanh nghiệp được vay lãi suất 0% để trả lương người lao động

Ngày 13-7, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội TPHCM Bùi Văn Sổn cho biết, Ngân hàng Chính sách xã hội đã bắt đầu nhận hồ sơ đối với doanh nghiệp (DN) muốn vay vốn để trả lương ngưng việc, trả lương phục hồi sản xuất, theo gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính phủ. 
Doanh nghiệp được vay lãi suất 0% để trả lương người lao động

Theo đó, DN được vay để trả lương cho người lao động (NLĐ) ngừng việc khi ở DN có NLĐ làm việc theo hợp đồng đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến tháng liền kề trước thời điểm NLĐ ngừng việc, phải ngừng việc từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-3-2022; DN không có nợ xấu tại thời điểm đề nghị vay vốn.

Đối với DN phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-3-2022, DN hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, thì được vay vốn để trả lương cho NLĐ khi phục hồi sản xuất, kinh doanh. Lãi suất vay là 0%.

Thời gian vay dưới 12 tháng. 

Tin cùng chuyên mục