Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng các phương án ứng phó dịch Covid-19

Chiều 3-12, Sở Du lịch TPHCM có văn bản gửi các doanh nghiệp trong ngành, các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch đang làm điểm cách ly có trả phí về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 có liên quan đến bệnh nhân 1.347, Sở Du lịch TP đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt chuẩn phục vụ du lịch và điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trên địa bàn thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với lĩnh vực du lịch.

Văn bản yêu cầu, các doanh nghiệp phải có phương án phòng, chống dịch bệnh; phương án cách ly tạm thời, xử lý cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm trong hoạt động du lịch và trong cộng đồng dân cư có liên quan. Phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, sức khỏe của du khách, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng các phương án ứng phó dịch Covid-19 ảnh 1 Doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang phòng ngừa dịch Covid-19. Ảnh: TSTtourist
Đối với các cơ sở lưu trú du lịch được chọn làm điểm cách ly phải thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc thực hiện cách ly y tế tập trung tại các cơ sở lưu trú có trả phí; tuyệt đối không chủ quan, lơ là và báo ngay cho các đơn vị liên quan để được hướng dẫn, xử lý kịp thời, góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch tại đơn vị chặt chẽ và an toàn.

Ghi nhanh tại các doanh nghiệp du lịch chiều cùng ngày, phần lớn các doanh nghiệp cho hay đều có sự chuẩn bị kỹ càng, lên phương án kích hoạt ngay phương án phòng chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe cho du khách, nhân viên…

Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng các phương án ứng phó dịch Covid-19 ảnh 2 Công tác tuyên truyền về phòng chống dịch tại một doanh nghiệp lữ hành
Chẳng hạn, trước đó Saigontourist Group có tới 5 kịch bản ứng phó, bao gồm: giãn cách xã hội, bãi bỏ giãn cách xã hội để “Sống chung an toàn với dịch”, khi Việt Nam công bố hết dịch, Việt Nam và một số nước công bố hết dịch, thế giới công bố hết dịch. Theo Saigontourist Group, kèm với các chương trình, giải pháp cụ thể trong việc phòng, chống dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho khách hàng, người lao động…

Tại TSTtourist, đơn vị thông báo rộng rãi đến toàn bộ cán bộ, nhân viên về việc đảm bảo nguyên tắc phòng dịch, đáp ứng tiêu chí của Bộ Y tế đề ra; giám sát nhân viên tại 3 quận gồm Tân Bình, Bình Tân và quận 6 theo khuyến cáo của Sở Y tế TPHCM. Hiện tại, TSTtourist vẫn đón và đưa khách đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Đông Bắc, các tuyến miền Trung… theo lịch trước đó.

Đối với Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, các tour du lịch dành cho khách lẻ, khách đoàn dự tính khởi hành trong tháng 12 này cũng như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vẫn được triển khai như kế hoạch. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho hay, sẽ liên tục cập nhật thông tin mới để khách nắm rõ và có những quyết định phù hợp, an toàn.

Tin cùng chuyên mục