Thị trường - chính sách

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh đẩy mạnh dịch vụ giá trị gia tăng ​

SGGPO
Một trong những yếu tố góp phần không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng của thị trường chuyển phát nhanh là sự phát triển của các dịch vụ giá trị gia tăng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Chuyển phát nhanh ngày càng đóng vai trò quan trọng

Chuyển phát nhanh ngày càng đóng vai trò quan trọng

Báo cáo của Allied Market Research ước tính tổng giá trị thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh Việt Nam năm 2021 đạt mốc 0,71 tỷ USD và con số này dự kiến sẽ tăng lên mức 4,88 tỷ USD vào năm 2030, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 24,1% .

Đi cùng với sự tăng trưởng này, nhu cầu của doanh nghiệp, khách hàng giờ đây không chỉ đánh giá qua những tiêu chí như giao đúng hàng, đúng thời lượng giao hàng, mà còn yêu cầu về những khâu như đóng gói cẩn thận, hàng hóa được nguyên vẹn khi đến tay hay thái độ niềm nở của nhân viên giao hàng.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh chọn cách thu hút và giữ chân khách hàng thông qua một loạt các dịch vụ giá trị gia tăng đa dạng từ khâu lấy hàng, xử lý tới khi giao nhận. Các dịch vụ gia tăng tiêu biểu được khách hàng đánh giá cao trong thời gian qua bao gồm: phân loại sản phẩm đóng gói, dán nhãn, theo dõi bưu kiện trực tuyến, ứng dụng di động, e-mail và cảnh báo SMS, gắn thẻ bảo mật, hỗ trợ khách hàng qua tổng đài 24/7…

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh đẩy mạnh dịch vụ giá trị gia tăng  ​ ảnh 1 Thái độ của nhân viên cũng ảnh hưởng đến chất lượng của dịch vụ giao nhận hàng
Nhiều đơn vị chuyển phát nhanh đã nhanh chóng “thích ứng” để phục vụ tốt hơn khách hàng, như chuyển phát nhanh J&T Express đã chủ động đầu tư tới 36 trung tâm trung chuyển được trang bị công nghệ hiện đại chỉ trong vòng 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Như trung tâm trung chuyển tại Củ Chi với hệ thống phân loại thông minh DWS, ma trận tự động, hệ thống cross-belt 2 tầng, giúp tăng hiệu suất xử lý hàng hóa lên đến 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại. Điều này cho phép J&T Express nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy nhanh quá trình đến tay người tiêu dùng trong khâu cuối vận chuyển. Đơn vị này cũng đầu tư tính năng Track & Trace trên website giúp theo dõi đơn hàng, đổi điểm giao, nhận hàng hóa một cách thuận tiện và dễ dàng.

Để nâng cao trải nghiệm của người dùng, đối với dịch vụ Giao hàng tiêu chuẩn, J&T Express công bố xử lý đền bù trong vòng 3 ngày và xử lý đền bù trong vòng 1 ngày đối với dịch vụ J&T Super. J&T Express cũng là đơn vị chuyển phát nhanh tiên phong vận hành 365 ngày không nghỉ để đảm bảo nhu cầu vận chuyển của thị trường.

Khách hàng là đối tác, để cùng nhau phát triển nên trong 4 năm qua, J&T Express luôn tích cực mở rộng hợp tác và ký kết với các phần mềm hỗ trợ bán hàng như Pancake, UPOS, Haravan, Kiot Việt. Sự hợp tác này không những mang đến cơ hội mở rộng kinh doanh mà còn hỗ trợ gói giải pháp tích hợp, tối ưu cho người kinh doanh trực tuyến từ khâu đầu tới khâu cuối.

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express chia sẻ: “Việc cung cấp thêm dịch vụ giá trị gia tăng là chìa khóa để J&T Express trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng và đối tác. Chúng tôi tin tưởng rằng, khi khách hàng nhận được thêm nhiều giá trị, shipper thuận tiện hơn khi giao hàng và đối tác có thêm nhiều cơ hội mới thì các bên đều có động lực để đi xa cùng nhau, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong thời gian dài”.

KIM THANH

Tin cùng chuyên mục