Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố

Hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố, trong chương trình "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương", Netflix cùng thành viên và các nghệ sĩ thực hiện chương trình Tọa đàm “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ” được phát trực tiếp trên nền tảng facebook của Trung tâm Báo chí TPHCM, Trung tâm An sinh TPHCM và fanpage của một số cơ quan báo chí.
Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố

TPHCM đang từng bước mở cửa trở lại sau nhiều tháng giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố, trong chương trình "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương", Netflix cùng thành viên và các nghệ sĩ thực hiện chương trình Tọa đàm “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ” được phát trực tiếp trên nền tảng facebook của Trung tâm Báo chí TP, Trung tâm An sinh TP và fanpage của một số cơ quan báo chí.

Chương trình nhằm kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của đồng bào cả nước đối với những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nói chung trên địa bàn TPHCM và những người lao động trong ngành công nghiệp sáng tạo nói riêng.

Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố ảnh 1 Các nghệ sĩ tham gia chương trình 
Chương trình được sự ủng hộ của UBND TPHCM và sự tham dự của Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Lâm Đình Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm An sinh TPHCM.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã và đang phân phát hơn 2 triệu túi an sinh cho người dân thành phố và tiếp tục kêu gọi sự chung tay, hỗ trợ của các mạnh thường quân, doanh nghiệp và tổ chức để người dân sớm ổn định cuộc sống và trở lại trạng thái "bình thường mới". 

Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố ảnh 2 Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Lâm Đình Thắng
Chia sẻ về công tác an sinh trên địa bàn, trong Chương trình livestream "Dân hỏi – Thành phố trả lời" ngày 30-9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh: “Dù kiểm soát được dịch bệnh thì chúng ta vẫn phải tập trung cho công tác an sinh xã hội ít nhất trong 4 tháng tới. TP sẽ có những chính sách để chăm lo cuộc sống cho bà con. Và đặc biệt, chính quyền TPHCM có quyết tâm cao với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các doanh nghiệp và người dân trong công tác an sinh xã hội. Nếu không có sự đóng góp của người dân và doanh nghiệp thì chúng ta không có được thành quả thiết thực như thời gian vừa qua”.
Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố ảnh 3 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn 
Tại chương trình này, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn cho biết: “Lãnh đạo TP luôn xác định công tác an sinh là một trong những trụ cột quan trọng trong công tác phòng, chống dịch và phục hồi. Thông qua sự chia sẻ, đóng góp đó của người dân TP, các doanh nghiệp, tổ chức đã giúp ích rất nhiều cho các hoạt động an sinh của thành phố trong thời gian qua. Điều này đã góp phần không để cho người dân nào bị thiếu đói trong đợt dịch vừa qua đặc biệt là giai đoạn giãn cách. Những chương trình như chương trình “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ" như hôm nay là cần thiết để cùng truyền đi những thông điệp ý nghĩa nhân văn tới người dân TP. Chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp của Netflix đã cùng các nghệ sĩ kêu gọi người dân trong chương trình này. Ngoài ra, chúng tôi cũng ghi nhận sự hỗ trợ của Netflix đã đóng góp 5.000 túi an sinh hỗ trợ cho người dân khó khăn tại TPHCM, trong đó có các anh chị em hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo.”
Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố ảnh 4 Toàn cảnh chương trình
Thông tin về lý do khởi động chương trình này, đại diện của Netflix, Giám đốc Chính sách công Khu vực Đông Nam Á của Netflix, bà Nguyệt Nguyễn Phillips cho biết. “Dịch Covid 19 đã gây ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác nhau, kể cả ngành làm phim và sáng tạo tại TPHCM trong thời gian qua. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn cùng góp sức, chung tay giúp đỡ những người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để cùng phục hồi. Trong tháng 10 này, Netflix góp phần tặng 5.000 phần quà là thực phẩm cho người dân cũng như cho cộng đồng trong ngành làm phim, sáng tạo gặp khó khăn. Netflix cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình hỗ trợ an sinh mang tính tinh thần khác thông qua những nội dung hay, câu chuyện đặc sắc từ các quốc gia khác trên nền tảng Netflix”.
Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố ảnh 5 Giám đốc Chính sách công Khu vực Đông Nam Á của Netflix Nguyệt Nguyễn Phillips
Chương trình cũng nhận được sự đồng hành của Hoa hậu Mai Phương Thuý,  diễn viên Hoàng Yến Chibi, Á hậu Kiều Loan, ca sĩ Sunni Hạ Linh, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh, diễn viên Liên Bỉnh Phát, diễn viên Ngọc Thanh Tâm, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Mochi, ca sĩ Ánh Sáng của nhóm SGO48, người mẫu Wiwi Nguyễn, diễn viên - ca sĩ Phan Ngân, diễn viên Trúc Mây, diễn viên Thông Nguyễn, diễn viên Trúc Anh, đạo diễn Phan Xine và MC Quyền Linh, MC Tấn Tài... trong việc kêu gọi hỗ trợ người dân khó khăn vì đại dịch Covid-19. 

Tại bàn tròn trực tuyến, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Quang Tự Do cho biết: “Netflix và một số doanh nghiệp khác cũng đã hưởng ứng cùng thành phố triển khai chương trình "Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương". Bên cạnh đó có cả sự tham gia của các nghệ sĩ để lan toả những thông điệp tích cực, tôi tin chắc rằng với sự chung tay này, chương trình sẽ thành công và nhiều người dân khó khăn sẽ được giúp đỡ”.

Nghệ sĩ Quyền Linh - người đã đồng hành với rất nhiều chương trình an sinh của TP cũng như nỗ lực làm từ thiện cứu trợ trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua tại TPHCM cho biết: “Trong giai đoạn giãn cách, tiếng còi xe, tiếng cấp cứu, sự im lặng của thành phố ảm đạm lắm. Chúng ta chỉ cần nghe một giai điệu âm nhạc nào đó, xem một bộ phim nào đó tự nhiên có cảm giác xả stress. Và tôi rất thích chữ "an sinh tinh thần". An sinh tinh thần giúp người ta thoải mái. Cảm ơn Netflix rất nhiều vì sự chung tay trong công tác an sinh của TP, đặc biệt là an sinh tinh thần cho mọi người”.

Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố ảnh 6 Nghệ sĩ Quyền Linh
Đạo diễn Phan Xine cho biết: “Tôi nghĩ đây là chương trình thú vị. Nhất là Netflix là một nền tảng mà trên đó có rất nhiều phim ảnh, đem đến cho mọi người về sự động viên về mặt tinh thần. Việc có một doanh nghiệp làm trong ngành giải trí cùng tham gia để mọi người có được an sinh tinh thần thì theo tôi đó là điều rất quan trọng”. 
Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố ảnh 7 Đạo diễn Phan Xine 
Trúc Anh - nữ diễn viên chính phim Mắt biếc cho biết: “Thành phố bước vào giãn cách nhiều ngày, tôi rất nhớ máy quay, rất nhớ đoàn phim, nhớ mọi người và muốn được làm việc lại. Nhưng tôi cũng biết, khi mình còn được ở nhà khỏe mạnh, an toàn là mình đã rất may mắn rồi”. Nói về chương trình, Trúc Anh cho biết: “Tôi rất vui vì Netflix cho ra đời các dự án cộng đồng, vì Netflix là nền tảng được nhiều người biết đến thì cũng là kênh lan toả rất tốt”.
Doanh nghiệp chung tay cùng nghệ sĩ vì an sinh thành phố ảnh 8 Diễn viên Trúc Anh
Trả lời trực tuyến qua phỏng vấn, diễn viên Liên Bỉnh Phát cho biết: “Cuộc sống trong dịch bệnh là một thử thách lớn, nên hành động chung tay giúp đỡ đồng bào là một hành động hết sức ý nghĩa. Cho nên, khi nhận được lời mời của chương trình “Vì an sinh thành phố - Netflix chung tay cùng nghệ sĩ” là Phát tham gia ngay và rất hạnh phúc vì điều này. Phát mong muốn mọi thứ sớm trở lại bình thường để các anh chị em nghệ sĩ có thể trở lại trường quay, để có thêm nhiều sản phẩm phục vụ khán giả”.

Theo kế hoạch, trong tháng 10 này, Netflix sẽ cùng nghệ sĩ Quyền Linh đến thăm và tặng 5.000 phần quà cho các anh chị em ngành công nghiệp sáng tạo cũng như nhiều người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh tại TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục