Doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ

Những ngày gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN) tại TPHCM đã tổ chức các chuyến đi từ thiện hoặc quyên góp tiền và hiện vật để hỗ trợ đồng bào tại các tỉnh bị bão, lũ. 

 

Co.opmart Quảng Ngãi tặng quà bà con xã Bình Trung và Ba Tơ Ảnh: Thanh Tấn
Co.opmart Quảng Ngãi tặng quà bà con xã Bình Trung và Ba Tơ Ảnh: Thanh Tấn
Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và hệ thống siêu thị  Co.opmart đã tổ chức các đoàn cứu trợ đến TP Nha Trang thăm và tặng quà 100 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 12 gây ra ở xã Vạn Long, Vạn Phước (huyện Vạn Ninh) và phường Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa). Mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và các mặt hàng nhu yếu phẩm gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, thịt hộp… Bên cạnh đó, Co.opmart Nha Trang cũng thực hiện chương trình bán hàng lưu động có trợ giá cho nhân dân vùng bão lũ, kể từ ngày 13 đến 16-11. 

Tại tỉnh Quảng Nam, đoàn cứu trợ của siêu thị Co.opmart Tam Kỳ đã đến thăm vào trao trực tiếp 50 phần quà trị giá 50 triệu đồng cho 50 hộ dân khó khăn, chịu thiệt hại nghiêm trọng của bão số 12 tại xã Trà Vân, Nam Trà My và Trà Sơn, Bắc Trà My. Tập thể cán bộ - nhân viên Co.opmart Quảng Ngãi cũng đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng nhân dân xã Bình Trung và vùng núi Ba Tơ 100 phần quà trị giá 100 triệu đồng.  Co.opmart Huế trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và 500.000 đồng bằng sản phẩm cho người dân các huyện, thị xã Quảng Điền, Hương Thủy và Hương Trà. Riêng tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, Co.opmart Huế tổ chức quầy bán hàng lưu động, giảm giá 20% - 50%, nhằm giúp người dân mua được những sản phẩm phục vụ đời sống với giá rẻ.

Tại Phú Yên, Co.opmart Tuy Hòa cũng tổ chức chuyến cứu trợ kết hợp bán hàng lưu động với giá vốn cho bà con xã Xuân Quang, huyện Đồng Xuân vào ngày 19-11, đồng thời trao 50 phần quà (gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm) để hỗ trợ bước đầu cho bà con.

Tương tự, tại hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị Lotte Mart đã phát động chương trình “Ấm áp những tấm lòng” kêu gọi các đối tác, khách hàng và tập thể cán bộ - nhân viên đang làm việc tại 13 trung tâm thương mại và đại siêu thị Lotte Mart trên cả nước cùng chung tay quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất trong thời gian sớm nhất.

Các hình thức được quyên góp gồm tiền mặt, hiện vật hoặc chuyển khoản. Mọi đóng góp của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm sẽ được Lotte Mart tổng hợp và chuyển đến bà con trong thời gian sớm nhất. Dịp này, Lotte Mart cũng triển khai chương trình bán hàng với giá hỗ trợ, cũng như cam kết không tăng giá. Theo đó, khách hàng mua thực phẩm tươi sống tại Lotte Mart Nha Trang (với các sản phẩm có trong danh sách sản phẩm hỗ trợ giá) có mức giá giảm từ 20% - 40%....

Tại hệ thống Nhà hàng Món Huế cũng dành toàn bộ số lợi nhuận thu được từ việc bán hàng để hỗ trợ bà con bị bão lũ ª

Tin cùng chuyên mục