Doanh nghiệp châu Âu ủng hộ ký kết EVFTA

Hội thảo mang chủ đề “Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam - EU (EVFTA), những lợi ích cho doanh nghiệp châu Âu và tiến trình cải tổ ở Việt Nam”, diễn ra chiều 7-9 (giờ địa phương) tại thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ.
Được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Tổ chức Kinh doanh châu Âu (BusinessEurope), Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã thu hút được gần 100 người tham dự gồm đại diện một số cơ quan chức năng của EU và Việt Nam. 
Qua buổi hội thảo, thông điệp của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam ủng hộ việc nhanh chóng ký kết EVFTA đã được các đại biểu tham dự chuyển tới chính giới châu Âu. Các doanh nghiệp khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của hiệp định đối với sự phát triển mối quan hệ hợp tác về kinh tế thương mại hai bên cùng có lợi.
Nhiều diễn giả đánh giá, với gần 100 triệu dân và một nền kinh tế tăng trưởng nhanh và ổn định, Việt Nam là một thị trường đặc biệt hứa hẹn. Các nhà đầu tư đến từ EU đánh giá cao các tiềm năng và cơ hội mà EVFTA mang tới cho họ. 

Tin cùng chuyên mục