Doanh nghiệp cần tận dụng thời cơ phát triển sản xuất

Chiều 31-5, nhân Tháng Công nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm, gặp gỡ, tặng quà công nhân, người lao động của Công ty Điện tử Foster (chuyên sản xuất thiết bị âm thanh của Nhật Bản) tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tìm hiểu đời sống công nhân của Công ty TNHH điện tử Foster (Bắc Ninh). Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tìm hiểu đời sống công nhân của Công ty TNHH điện tử Foster (Bắc Ninh). Ảnh: TTXVN

Công ty Điện tử Foster Bắc Ninh cho biết đầu tư vào Việt Nam năm 2006; hiện có 3.600 công nhân, đạt mức tăng trưởng bình quân 20%, doanh thu năm 2019 hơn 3.400 tỷ đồng. Trong những tháng đầu năm 2020, do dịch Covid-19, doanh thu của công ty sụt giảm, một số bộ phận công nhân tạm nghỉ hoặc làm việc luân phiên và vẫn được trả lương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam đã đẩy lùi dịch bệnh, sản xuất - kinh doanh trở lại hoạt động bình thường. Chúng ta đã làm hết sức mình để bảo đảm sức khỏe cho người lao động, duy trì sản xuất, tiếp tục phối hợp giảm chi phí. Tuy nhiên, Thủ tướng đề nghị không chủ quan trước dịch bệnh, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tận dụng thời cơ phát triển sản xuất khi dịch bệnh được đẩy lùi. Chính phủ luôn quan tâm đời sống người lao động, cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp... Ghi nhận ý kiến của người lao động, Thủ tướng đề nghị tỉnh Bắc Ninh dành nguồn lực, có cơ chế thuận lợi để xây dựng nhà ở cho công nhân. Đây là vấn đề bức xúc đối với người lao động vì phải an cư mới lạc nghiệp. Trung ương sẽ cùng địa phương, công đoàn lo vấn đề nhà ở cho công nhân.

Dịp này, Thủ tướng đã đến thăm, tìm hiểu đời sống công nhân tại khu nhà trọ tại thôn Doi Sóc, xã Phù Chẩn, Từ Sơn; tặng quà một số gia đình tại khu nhà trọ; tặng quà trẻ em trong thôn nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Cùng ngày, Thủ tướng đã đến dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài đồng chí Hoàng Quốc Việt (phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh) nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt, người chiến sĩ cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo tiền bối của Đảng và cách mạng Việt Nam, được phân công giữ nhiều trọng trách quan trọng của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể, trong đó có vị trí Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục